Khoa Huyết học - Bệnh viện Thống Nhất đạt chuẩn ISO 15189:2012

(VOH) - Chứng nhận ISO 15189:2012 là một chuẩn hóa theo các quy trình quốc tế đối với chất lượng các xét nghiệm của chuyên ngành huyết học.

Bác sĩ Nguyễn Quang Đẳng - Trưởng khoa Huyết học – Bệnh viện Thống Nhất, cho biết, để nâng cao chất lượng xét nghiệm chính xác hơn, Khoa Huyết học đã đồng bộ hóa các trang thiết bị xét nghiệm, hiện đại hơn, thẩm định các phương pháp xét nghiệm mẫu trên máy, thực hiện các quy trình thẩm định nội - ngoại kiểm, so sánh kết quả liên tục để cho ra kết quả tối ưu chính xác nhất.

Hệ thống xét nghiệm Bệnh viện Thống Nhất với Chứng nhận ISO 15189:2012

Hệ thống xét nghiệm Bệnh viện Thống Nhất với Chứng nhận ISO 15189:2012

Hiện, trung bình mỗi ngày, Khoa Huyết học của Bệnh viện Thống Nhất hiện chạy khoảng 600 - 700 mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân nội và ngoại trú bao gồm xét nghiệm tế bào học, công thức máu. Ngoài ra, còn thực hiện xét nghiệm kỹ thuật đông máu từ 200 - 300 mẫu bệnh nhân/ngày.

Chứng nhận ISO 15189:2012 là một chuẩn hóa theo các quy trình quốc tế đối với chất lượng các xét nghiệm của chuyên ngành huyết học.

Theo các quy trình trong chuẩn ISO này, bệnh nhân cũng biết được mẫu xét nghiệm của mình đang chạy tới đâu, kết quả được trả như thế nào, sẽ góp phần hỗ trợ cho bệnh viện thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người  dân.

Cập nhật Covid-19 chiều 12/6: Một thuyền viên mắc COVID-19, ca 333 tại Việt Nam - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 vừa cho biết đã phát hiện một thuyền viên mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Hướng dẫn chữa viêm da cơ địa tại nhà và tư vấn loại thuốc điều trị hiệu quả - Viêm da cơ địa gây da khô, nứt nẻ, xuất hiện mụn nước, ngứa ngáy,…khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Vậy có cách nào chữa viêm da cơ địa hiệu quả không?