Khoai lang “thần dược” của người Nhật ngừa nhiều loại ung thư

(VOH) - Tại Nhật, khoai lang được các nhà nghiên cứu xếp đầu bảng trong danh sách 20 loại trái cây, rau, củ, quả vô cùng hiệu nghiệm trong việc tiêu diệt và ngăn chăn sự lây lan của tế bào ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, khoai lang, đặc biệt là khoai lang tím là chính là “cao thủ” trong việc chống lại các tế bào ung thư. Khoai lang tím giàu kali, tinh bột, chất xơ, axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng… nên rất tốt cho sức khỏe và là “sát thủ” của bệnh ung thư dạ dày, ung thư ruột, phổi và ung thư vú.

Ảnh: eatmoresalad

“Sử dụng khoai lang tím hiệu quả nhất để ngăn chăn bệnh ung thư giai đoạn 1 và 2”, đây là kết luận của các nhà khoa học Mỹ, được công bố trên chuyên san Journal of Nutrional Biochemistry.

Các nhà nghiên cứu khuyên nên ăn một lượng khoai lang tím vừa phải vào mỗi bữa trưa hoặc tối. Hoặc hàng ngày nên ăn 1 củ, để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh ung thư.

Ngoài ra, khoai lang tím còn rất nhiều lợi ích khác như: bảo vệ tim mạch, ổn định đường huyết, phòng chống bệnh tiểu đường, kháng viêm, ngừa vết thương, chữa bệnh vàng da, chống lão hóa, làm sáng mắt, da mặt mịn màng, bồi dưỡng tóc, tốt cho hệ tiêu hóa…