Khởi động Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam

(VOH) - Lần đầu tiên, “Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam” được tổ chức nhằm vinh danh những thiên thần “Blouse trắng” với những đóng góp giá trị vì sức khỏe cộng đồng.

Đây là ý tưởng từ Ban tổ chức Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM với sự phối hợp của Sở Y tế TPHCM mong muốn hàng năm công bố trao Giải thưởng ”10 Thành tựu y khoa Việt Nam” được thẩm định từ Hội đồng chuyên môn gồm những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ uy tín kết hợp với kết quả bình chọn từ cộng đồng.

Sự lớn mạnh của nền y học Việt Nam không thể tách rời với sự nỗ lực miệt mài và nhiệt huyết cống hiến của những thiên thần “Blouse trắng”. Những giá trị cống hiến công sức và trí tuệ của họ đã mang lại niềm hy vọng, như là những phép màu mang đến sự sống, cảm xúc vỡ oà hạnh phúc của hàng triệu người bệnh và xua tan những nỗi lo cho các gia đình Việt.

Các bác sĩ phẫu thuật tách rời xong cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi (Ảnh: TTO)

Năm 2020, lần đầu tiên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam - một giải thưởng danh giá của ngành y, nhằm tôn vinh những giá trị cống hiến của những y – bác sỹ công tác tại tất cả các lĩnh vực y tế trên cả nước.

Những Thành tựu Y khoa bao gồm các công trình nghiên cứu, các ca chữa bệnh lâm sàng, các ứng dụng khoa học công nghệ, phát minh, sáng kiến y học…thuộc về một cá nhân hay tập thể y – bác sỹ đều được đề cử và tự đề cử tham gia Giải thưởng.

PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn nhận xét: “Giải thưởng này chính là sự công nhận của người dân đối với những cống hiến của đội ngũ “Blouse trắng”, dù nổi bật hay rất thầm lặng, những cống hiến của họ đều đáng được trân trọng, tôn vinh, là động lực để họ tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc người bệnh”.

Thành viên ban tổ chức, nhà báo Công Vinh, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) chia sẻ: “Ý tưởng tổ chức giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam ra đời trong cuộc khủng hoảng y tế trầm trọng của năm 2020, đại dịch Covid-19 đe doạ sự sống hàng triệu người trên thế giới, trong đó có sự hy sinh của không ít nhân viên y tế - tuyến đầu chống dịch và chăm sóc người bệnh.

Với kinh nghiệm tổ chức những sự kiện cộng đồng ý nghĩa, VOH mong muốn góp sức cùng cộng đồng tri ân những “Thiên thần áo trắng” đã luôn cống hiến tri thức và nỗ lực dấn thân vì sức khỏe cộng đồng”.

Những thành tựu y khoa Việt Nam khẳng định giá trị trong nhiều lĩnh vực ngành y được Hội đồng chuyên môn thẩm định và đề cử. Một tiêu chí cũng quan trọng được nhìn nhận từ công chúng là giá trị lan toả vì sức khoẻ cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc, sáng tạo khoa học mang tính điển hình, khác biệt độc đáo… theo từng lĩnh vực đóng góp cho ngành y Việt Nam.

Năm nay, Hội đồng chuyên môn gồm có 13 vị giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa trong các lĩnh vực y tế. Các thành tựu sau khi được các thành viên hội đồng thống nhất đề cử sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân cả nước bình chọn.

10 thành tựu có nhiều lượt bình chọn nhất sẽ được vinh danh và trao giải thưởng trong Gala cuối năm.

Các đề cử tham gia chương trình sẽ được VOH phát sóng trên radio phủ sóng toàn quốc, online trên hệ sinh thái VOH www.voh.com.vn, app di động VOH Radio Online, fanpage Thành tựu y khoa Việt Nam.

Thành tựu y khoa đề cử hoặc tự đề cử tham gia gửi về cho Ban tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam, email: thanhtuuykhoavietnam@gmail.com

Link nghe online: https://radio.voh.com.vn/thanh-tuu-y-khoa-821.html

Đón nghe chương trình trên Radio VOH:

  • FM 99.9Mhz: 7g00-7g30 thứ Ba; 8g30-9g00 thứ Sáu
  • FM 95.6Mhz: 10g00-10g30 thứ Tư; 21g30-22g00 thứ Tư và Chủ nhật
  • FM 87.7Mhz: 16g15-16g45 thứ Tư