Không nên đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết

(VOH) - Từ ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế đã bắt đầu thực hiện được xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (nCoV).

Bệnh viện là đơn vị thứ 5 trong nước thực hiện được xét nghiệm này.

Khoa Vi sinh, Bệnh viện Trung ương Huế đã được Viện Pasteur TPHCM tập huấn chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán nCoV đồng thời được hỗ trợ một loại mồi test và vật tư, hóa chất đủ thực hiện 20 mẫu xét nghiệm chẩn đoán nCoV theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới. Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã đầu tư thêm vật tư, hóa chất có thể thực hiện thêm 100 mẫu kiểm tra trong những ngày tới.

Y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện xét nghiệm

Y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện xét nghiệm

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, chỉ làm xét nghiệm ở những đối tượng nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính với các biểu hiện sốt, ho, có thể có khó thở và có một trong các yếu tố dịch tễ sau: Có tiền sử đến hoặc từ vùng có dịch về trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc có tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Vì vậy, người dân không nên quá lo lắng, đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết. 

WHO giải thích về tên gọi: “virus 2019-nCoV ” - (VOH) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã rất cẩn thận khi đặt tên cho chủng mới của virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc.