Khu cách ly tập trung đầu tiên tại TPHCM thực hiện chạy thận nhân tạo

(VOH) - Đây là khu cách ly tập trung đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kỹ thuật này.

Nhằm đảm bảo an toàn cũng như đáp ứng nhu cầu được điều trị bệnh cho những người có yếu tố phơi nhiễm với dịch bệnh COVID-19 đang thực hiện cách ly, Sở Y tế Thành phố đã cho phép Bệnh viện Quận 2 thành lập đơn vị thận nhân tạo trong Khu cách ly tập trung Quận 2. Đây là khu cách ly tập trung đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kỹ thuật này.

Khu cách ly tập trung đầu tiên tại TPHCM thực hiện chạy thận nhân tạo

Chạy thận cho bệnh nhân tại Khu cách ly Trung tâm quận 2 

Tiến sĩ.Bác sĩ Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, trước nhu cầu lọc thận của một bộ phận người bệnh thuộc diện cách ly trong mùa dịch COVID-19, Bệnh viện Quận 2 đã đề xuất Sở Y tế Thành phố cho phép thành lập phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2.

Ngay sau khi thẩm định cơ sở vật chất, quy trình, sự an toàn của việc chạy thận tại đây, Sở Y tế đã chấp nhận yêu cầu này.

Từ sau khi thành lập phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly, Bệnh viện quận 2  đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân chạy thận có yếu tố phơi nhiễm với COVID-19, là đối tượng F1, F2, F2  từ các bệnh viện trên địa bàn Thành phố chuyển sang …

Phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm quận 2 được bố trí riêng biệt với các tiêu chuẩn an toàn, có lối đi riêng, được kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế.

Hiện phòng chạy thận nhân tạo có 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu lọc máu cho khoảng từ 16-20 bệnh nhân với 3 ca một ngày.

Rà soát được hơn 52.000 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai - Thông tin Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 17 giờ 00 ngày 07/4/2020 có 3.292 người đang trong Bệnh viện Bạch Mai.
Cập nhật Covid ngày 8/4: Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có hàng xóm của bệnh nhân 243 - Sáng ngày 8/4, Bộ Y tế thông tin về 2 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó 1 trường hợp là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội.