Kịp thời phẫu thuật nội soi cho thai phụ bị viêm ruột thừa cấp

(VOH) - Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện vừa thực hiện thành công phẫu thuật nội soi cho thai phụ mang thai 33 tuần.

Bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng đau ở nửa bụng bên phải, từ vài ngày trước đó và không có dấu hiệu thuyên giảm. Các bác sĩ quyết định chụp cộng hưởng từ, kết quả bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp và ruột thừa bị đẩy lên vùng bụng trên do thai to. Quá trình phẫu thuật nội soi cho thai phụ có 1 số khó khăn bởi bệnh nhân đang mang thai tuần 33, tử cung và thai nhi lớn khiến ổ bụng hẹp, ruột thừa và manh tràng bị đẩy lên cao. Những trường hợp phẫu thuật này phải rất cẩn trọng nếu không thai phụ rất dễ sinh non.

phẫu thuật nội soi, viêm ruột thừa cấp

Các bác sĩ tiến hành cắt đoạn ruột thừa trong ổ bụng người bệnh

Các bác sĩ khuyên, phụ nữ mang thai khi có bất thường ở bụng hay đau bụng, tức bụng, ói, sốt, tiêu lỏng…nên đến khám tại các bệnh viện vừa có chuyên khoa Sản và Ngoại Tiêu hóa giúp phối hợp chẩn đoán và điều trị chính xác, hiệu quả. Đặc biệt, ở những bệnh viện có trang bị chụp cộng hưởng từ bụng MRI thì việc chẩn đoán và điều trị viêm ruột thừa cấp ở bệnh nhân mang thai thuận lợi hơn, tránh sai sót trong việc phẫu thuật viêm ruột thừa ở sản phụ mang thai, đồng thời giảm việc phẫu thuật không cần thiết./