Kỹ năng nuôi con khỏe ai cũng có thể làm được

(VOH) - Nuôi con, ai cũng muốn con mình khỏe mạnh. VOH giới thiệu những kỹ năng nuôi con khỏe mạnh từ đầu.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiêm - Thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 1, chăm sóc đứa bé khỏe từ đầu, phụ huynh cần lưu ý các vấn đề

Đảm bảo dinh dưỡng: ăn đúng lứa tuổi để bảo đảm tiêu hóa tốt như 6 tháng đầu đời chỉ cần bú sữa mẹ (không cần uống nước), từ 6 tháng bắt đầu ăn dặm. Chế độ dinh dưỡng đảm bảo đủ thành phần. "Bí quyết" giúp phụ huynh tính lượng nước bé uống đủ mỗi ngày là bố mẹ lấy cân nặng của bé nhân 10 và trừ đi lượng sữa bé uống.

Vận động và giao tiếp:giúp bé tăng sức đề kháng, tiếp nhận các phản xạ phù hợp lứa tuổi. Cha mẹ phải chủ động tập cho bé vận động, tăng cường chơi với con, tạo cho bé cảm xúc khi tiếp xúc với môi trường để bé thích nghi dần. Cha mẹ cần đảm bảo an toàn cho con khi tiếp xúc xung quanh.

Thận trọng với việc cho bé tiếp xúc với điện thoại di động, ti vi, Ipad sớm: em bé dùng các thiết bị này thì ngồi nhiều, ảnh hưởng đến cơ, không thích uống nước, ăn uống, không thích vận động. Ngoài ra còn có thể khiến bé ù lì, béo phì, giảm giao tiếp. nếu không thể bắt bé ra khỏi màn hình Ipad, điện thoại di động, phụ huynh phải đặt ra quy định chơi trong bao lâu, chơi cùng con, thảo luận với con các thông tin bé đang xem trên mạng để tăng cường giao tiếp

Phụ huynh cần chấp nhận việc con mình chắc chắn sẽ có lúc bị bệnh, nhất là khi thời tiết thay đổi, khi bé tiếp xúc nhiều với môi trường. Điều quan trọng, cần chăm sóc bé ít bị bệnh nhất có thể.