Labor Dance – Điệu nhảy dành cho mẹ bầu

(VOH) - Kết hợp giữa âm nhạc và những chuyển động của cơ thể, Labor Dance là phương pháp hỗ trợ sinh con tự nhiên.

Từ tháng 1/2021, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (BVQT Hạnh Phúc) giới thiệu dịch vụ “Labor Dance – điệu nhảy dành cho mẹ bầu” - một phương pháp hỗ trợ sinh con tự nhiên, giúp quản lý cơn đau trong quá trình chuyển dạ.

Đây là một dịch vụ phổ biến đã được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới được BVQT Hạnh Phúc lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng, mang đến những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe vượt trội cho mẹ bầu ngay tại Việt Nam.

Labor Dance – Điệu nhảy dành cho mẹ bầu 1BVQT Hạnh Phúc tiên phong giới thiệu dịch vụ mới “Labor dance - điệu nhảy dành cho mẹ bầu” tại Việt Nam

Trong hành trình vượt cạn, giai đoạn chuyển dạ trung bình kéo dài 8 giờ kèm theo các cơn gò thường khiến cho mẹ bầu có cảm giác đau đớn và căng thẳng hơn bao giờ hết.

Một bác sĩ trẻ người Brazil, Fernando Guedes da Cunha đã sáng tạo ra một phương pháp giúp giảm đau, giảm căng thẳng, lo lắng cho mẹ bầu, đó chính là điệu nhảy trong khi chuyển dạ (Labor dance).  

Tại BVQT Hạnh Phúc, trong quá trình thăm khám thai kỳ, mẹ bầu sẽ được tư vấn về ‘Labor Dance – điệu nhảy dành cho mẹ bầu’ và khi nhập viện, sau khi được bác sĩ kiểm tra đủ điều kiện sức khỏe, mẹ bầu có thể lựa chọn trải nghiệm dịch vụ với sự đồng hành, hướng dẫn và theo dõi trực tiếp của đội ngũ nữ hộ sinh được đào tạo chuyên nghiệp.

“Labor Dance – điệu nhảy dành cho mẹ bầu” tại BVQT Hạnh Phúc sẽ bao gồm các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi mẹ bầu, kết hợp giữa âm nhạc –  thể dục; những động tác nhảy trên nền nhạc giai điệu vui tươi không chỉ giúp lưu thông máu mà còn có tác động tích cực đến tinh thần người mẹ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tạo tâm lý thư giãn và thoải mái hơn cho mẹ trước khi sinh.

Điệu nhảy chuyển dạ đã và đang được nhiều mẹ bầu hiện đại trên thế giới yêu thích, qua đó giúp mẹ bầu giảm bớt những cơn đau trong quá trình chuyển dạ, thư giãn tâm lý và hỗ trợ sinh con tự nhiên.

Tại BVQT Hạnh Phúc, đội ngũ nhân viên y tế đã xây dựng các bài tập riêng, phù hợp với tình trạng sức khỏe khác nhau của mỗi mẹ bầu với độ dài từ 45 – 60 phút/ bài tập.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế đã được trải qua các khóa huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp để trực tiếp tham gia hướng dẫn, đồng hành cùng các mẹ bầu trong hành trình vượt cạn tại bệnh viện.

Labor Dance – Điệu nhảy dành cho mẹ bầu 2
 “Labor Dance – điệu nhảy dành cho mẹ bầu” giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, lo lắng để vượt cạn dễ dàng hơn

Tiến sĩ. Bác sỹ Robert Riche, bác sĩ Sản - Phụ khoa BVQT Hạnh Phúc chia sẻ: “Labor dance - điệu nhảy dành cho mẹ bầu” sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho mẹ bầu và em bé trong bụng. Đây không phải là một kỹ thuật chăm sóc giảm đau nhưng là một phương pháp chăm sóc an toàn, hỗ trợ quản lý cơn đau chuyển dạ, giúp thay đổi suy nghĩ và tạo tinh thần thoải mái cho mẹ trước khi vào ca sinh. Điệu nhảy này cũng hỗ trợ em bé chuyển động nhiều hơn để việc ‘chào đời’ dễ dàng hơn.”