Lần đầu tiên Việt Nam có Trung tâm xuất sắc với 2 kỹ thuật mổ thay khớp

(VOH) - Khoa Chấn thương Chỉnh hình của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, được công nhận là Trung tâm xuất sắc với 2 kỹ thuật mổ thay khớp theo chuẩn Mỹ bằng chứng nhận International Center of Excellent.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á có Trung tâm đạt chứng nhận xuất sắc về mổ thay khớp. Theo đó, kỹ thuật mổ thay khớp háng (SuperPath) và kỹ thuật mổ thay khớp gối (Medial Pivot) tại khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được Micropot - một trong những tổ chức y khoa thế giới với các chuyên gia hàng đầu của Mỹ chuyên về khớp, đánh giá chất lượng phục hồi bệnh nhân sau khi mổ tốt nhất và xuất sắc.

Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh - Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, để đạt được chứng nhận International Center of Excellent, bệnh viện đã đạt chuẩn quốc tế từ khâu chuẩn bị trước mổ, kỹ thuật mổ cho đến chăm sóc, vật lý trị liệu sau mổ. Với chứng nhận này, bệnh viện sẽ được chọn làm nơi giảng dạy thay khớp háng và khớp gối với 2 kỹ thuật trên cho khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đặc biệt, bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện sẽ được chọn làm giảng viên và mổ biểu diễn cho các học viên trong lớp học quốc tế.

mổ thay khớp, đạt chứng nhận xuất sắc

Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh đang hướng dẫn tập đi cho bệnh nhân áp dụng kỹ thuật thay khớp này

Từ khi triển khai kỹ thuật mới này từ tháng 6/2019, đã có khoảng 200 trường hợp được mổ thay khớp háng và thay khớp gối, trong đó có nhiều trường hợp rất khó. Áp dụng kỹ thuật SuperPath, bệnh nhân được thay khớp mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến cơ, chỉ một ngày sau mổ bệnh nhân đã ngồi dậy được và 2 ngày sau đã có thể tập đi.

Sức đề kháng là gì? Tầm quan trọng của nó đối với cơ thể: Sức đề kháng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cơ thể, nó chống lại sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được tầm quan ...

 

Chích ngừa cúm ở đâu? Bao lâu một lần?: Cúm là bệnh viêm nhiễm cấp tính đường hô hấp gây ra bởi virus cúm. Việc chủ động tiêm phòng vắc xin ngừa cúm có thể giúp bạn tránh được tình trạng cúm do virus. Vậy nên chích ngừa cúm ...