Mẹ bầu cần biết: Có thai có nên làm đẹp?

(VOH) - Các bà bầu luôn “ngại” chuyện làm đẹp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và thai nhi? Những câu hỏi các mẹ bầu thường băn khoăn đã có lời giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.

Quan niệm mẹ bầu trang điểm sinh con ra làm mất duyên con?

Trong giai đoạn mang thai, thai phụ hoàn toàn có thể và có quyền làm đẹp. Theo Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Duy Hải - Giám đốc phòng khám da liễu chăm sóc thẩm mỹ Duy Hải, chưa có nghiên cứu khoa học nào về việc mẹ bầu trang điểm, chưng diện thì sinh con mất duyên.

“Nhan sắc” của con tùy thuộc vào di truyền và mẹ khi mang bầu luôn có tâm lý vui tươi, lạc quan thì con sinh ra sẽ khỏe và duyên hơn.

Theo Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Duy Hải - Giám đốc phòng khám da liễu chăm sóc thẩm mỹ Duy Hải, những vấn đề về làm đẹp các thai phụ thường quan tâm:

Mẹ bầu nên làm đẹp như thế nào?

Chọn sản phẩm hóa - mỹ phẩm an toàn

Chọn thương hiệu có uy tín

Cảnh giác với các loại kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng trá hình, Hiện nay, các sản phẩm kem trộn không còn đựng trong các bao bì đơn giản như trước mà còn được đựng trong các hũ đựng đẹp, sang có thể gây nhầm lẫn trong đánh giá của người tiêu dùng.

Hình minh họa: internet

Sơn móng tay, móng chân có ảnh hưởng đến thai nhi?

Không khuyến cáo thai phụ sơn móng tay trong suốt thai kỳ. Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi và trên cả hệ da, lông, tóc, móng cũng thay đổi. Móng trong thời kỳ này rất dễ tổn thương.

Việc sơn móng tay, móng chân càng thêm tổn thương khác cho móng. Nhất là sơn gel móng tay móng chân càng làm móng tổn thương hơn nữa. Cách làm đẹp an toàn là dùng dung dịch dưỡng móng. Ngoài ra có thể sử dụng lotion dưỡng da tay, chân

Thai phụ có nên nhuộm tóc?

Giai đoạn mang thai, tóc khá yếu. Để ý thì các mẹ bầu sẽ thấy tóc mình rụng nhiều hơn. Do vậy, nên hạn chế tối đa việc nhuộm tóc.

Trong thuốc nhuộm có khá nhiều hóa chất. Nếu bắt buộc phải nhuộm thì nên chọn các sản phẩm thuốc nhuộm organic để giảm tác hại cho tóc. Các mẹ bầu có thể “làm mới” tóc mình bằng các sợi Highlight an toàn và tiện dụng.

Cách hạn chế rạn da?

Rạn da là nỗi lo của nhiều thai phụ. Để phòng tránh rạn da, các thai phụ cần kiểm soát cân nặng. Đồng thời dùng dưỡng ẩm hỗ trợ chống rạn da.

Những lưu ý khác với thai phụ

Các nguyên tắc làm đẹp an toàn với phụ nữ có bầu: dưỡng ẩm, làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, dùng các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho tóc.

Những tổn thương về tóc, móng thường hồi phục hoàn toàn sau sinh.

>>>> Mẹ bầu cần biết: Phụ nữ công sở chăm sóc thai kỳ thế nào?

>>>> Mẹ bầu cần biết: các bệnh thường gặp trong thai kỳ