Mỗi năm Việt Nam có khoảng 1.500 ca mắc mới ung thư bàng quang, gần 900 người tử vong

(VOH) - Mỗi năm Việt Nam có khoảng 1.500 trường hợp mắc mới và hơn 880 trường hợp tử vong do ung thư bàng quang.

Việc phát hiện ung thư bàng quang ở giai đoạn sớm sẽ giúp người bệnh tránh được những thương tổn nặng nền về thể chất và tâm lý do bướu bàng quang tiến triển, xâm lấn cơ như phải cắt toàn bộ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và một phần âm đạo ở nữ giới.

Đây là thông tin được PGS.TS.BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng - Phó giám đốc Bệnh viện Bình Dân chia sẻ tại hội thảo chuyên đề ung thư bàng quang - chẩn đoán và điều trị do Bệnh viện Bình Dân tổ chức vào ngày 22/3.

Theo bác sĩ Hoàng, ung thư bàng quang nằm trong nhóm các bệnh ung thư thường gặp nhất. Đây cũng là ung thư thường gặp nhất trong số các ung thư tiết niệu.

ung thư bàng quang, bướu bàng quang, ung thư tiết niệu, Bệnh viện Bình Dân

Cắt đốt nội soi bướu bàng quang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bình Dân

Theo số liệu của Tổ chức ghi nhận Ung thư toàn cầu - Globocan, mỗi năm Việt Nam có khoảng 1.500 trường hợp mắc mới và hơn 880 trường hợp tử vong do ung thư bàng quang.

Thống kê của Bệnh viện Bình Dân cho thấy, trong năm 2018, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị ung thư bàng quang cho gần 1.900 trường hợp, phẫu thuật cho hơn 1.800 trường hợp, trong đó, nhiều trường hợp bướu bàng quang đã ở giai đoạn tiến triển, bướu xâm lấn cơ khiến người bệnh buộc phải chấp nhận cắt toàn bộ bàng quang và phần phụ.

Theo bác sĩ, với các triệu chứng không đặc hiệu như rối loạn đi tiểu, tiểu máu, tiểu nhiều lần, tiểu gắt, nhiễm trùng tiểu… bướu bàng quang dễ bị nhầm lẫn bệnh lý không ác tính khác ở bàng quang và đường tiết niệu do đó, để tránh bỏ sót bệnh và điều trị sớm, người bệnh khi có các triệu chứng như trên cần đi thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu.

Hóc xiên que do ăn thịt nướng! - Cô gái phải nhập viện vì cắn thịt nướng và nuốt 1/3 cây tăm dùng để xiên thịt.

Dính buồng tử cung có nguy hiểm không và điều trị thế nào? - Dính buồng tử cung có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, đặc biệt là tình trạng vô sinh nữ. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị căn bệnh này như thế nào?