Một thai phụ bị nhiễm virus corona sinh con khỏe mạnh

(VOH) - Ngày 30/1, một phụ nữ mang thai 38 tuần cho biết có dấu hiệu chuyển dạ. Một nhóm các chuyên gia sản khoa, sơ sinh và hô hấp đã họp và quyết định mổ lấy thai.

Theo trang China Daily của Chính phủ Trung Quốc, đây là trường hợp sinh con trong thời gian nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Thời điểm nhiễm virus corona người mẹ đang mang thai.

virus corona

Bé gái khỏe mạnh sau khi chào đời - Ảnh chụp màn hình China Daily

Người phụ nữ này đang mang thai 38 tuần cho biết có dấu hiệu chuyển dạ. Một nhóm các chuyên gia sản khoa, sơ sinh và hô hấp đã họp và quyết định mổ lấy thai. 

Ca phẫu thuật được tiến hành ngay trong ngày hôm đó. Tất cả y bác sĩ tham gia cuộc phẫu thuật hiện vẫn đang được cách ly theo dõi.

Theo bệnh viện, em bé nặng 3,05 kg khi chào đời. Sau nhiều ngày cách ly và theo dõi y tế, cả em bé và mẹ đều trong tình trạng ổn định nhưng vẫn chưa được gặp nhau.

Theo Tân Hoa Xã, chuyên gia Chen Zhimin thuộc khoa hô hấp bệnh viện Nhi trường Đại học Chiết Giang cho biết, có khả năng virus Corona lây truyền từ mẹ sang con. 

Tuy nhiên, sau mấy ngày theo dõi sức khỏe của cả hai mẹ con đã ổn định. Điều may mắn là cháu bé được xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với virus Corona.

Theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến nay đã có 361 người chết sau khi nhiễm virus corona chủng mới ở nước này. Số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 17.205 người.

Cũng theo ủy ban này, tính đến nay đã có 475 người được cho xuất viện trên toàn Trung Quốc, chỉ tính riêng trong ngày 2-2 là 147 ca, trong đó có 80 ca tại tâm dịch Hồ Bắc.