Muốn hết bệnh trầm cảm bạn nên biết các loại thực phẩm sau

Theo thống kê, có khoảng 80% người trong chúng ta sẽ mắc trầm cảm trong một thời điểm nào đó của cuộc đời và để loại bỏ căn bệnh bệnh này thì thực phẩm , chế độ ăn uống chính là giải pháp tối ưu.

Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm trạng, gây ra một cảm giác buồn và mất hứng thú kéo dài. Người bị trầm cảm thường có những rối loạn về cảm xúc, cách cư xử với mọi người xung quanh so với người bình thường.

Bệnh trầm cảm kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận, suy nghĩ, hành xử và có thể dẫn đến những vấn đề đa dạng về tinh thần và thể chất. Trong trường hợp nghiêm trọng, chứng trầm cảm có thể dẫn bạn đến ý định tự tử.

Do đó, để ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh này, ngoài việc giữ cho tinh thần thoải mái thì bạn cũng đừng nên bỏ qua những loại thực phẩm sau đây:

1. 9 loại thực phẩm giúp chống bệnh trầm cảm

1.1 Bơ

Đây là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong bơ có các protein giúp chống lại chứng trầm cảm. Ngoài ra, các chất béo bão hòa mono và kali trong bơ còn giúp cải thiện tâm trạng, kiểm soát cảm xúc, giảm chứng trầm cảm.

1.2 Quả việt quất

Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất làm giảm trầm cảm vì giàu chất chống oxy hóa, loại chất này có khả năng giúp tâm trạng của bạn tốt hơn.

muon-het-benh-tram-cam-ban-nen-biet-cac-loai-thuc-pham-sau

Ăn cherry có thể làm giảm chứng trầm cảm (Nguồn: Internet)

1.3 Quả cherry (quả anh đào)

Cherry không chỉ ngon mà còn là loại thực phẩm chống bệnh trầm cảm rất tốt.  Ăn cherry còn giúp cơ thể sản xuất các hormone seratonin (hormone tăng cường tâm trạng) để làm giảm trầm cảm.

1.4 Socola đen

Để giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm thì bạn cũng có thể dùng socola đen. Chất endorphins có trong socola đen có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, chống lại bệnh tim, ngăn ngừa chứng trầm cảm. Do đó, khi stress hay cảm thấy buồn bực, chán nản, bạn có thể ăn một ít socola đên để cải thiện tâm trạng của mình.

1.5 Trứng

Trong trứng có rất nhiều vitamin B để làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Một vài nghiên cứu đã chỉ rằng, những người có ít vitamin B sẽ có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn.

1.6 Các loại cây họ đậu

Một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong việc chống lại bệnh trầm cảm chính là các cây họ đậu. Loại thực phẩm này vừa cung cấp protein vừa giàu acid folic giúp ngăn ngừa trầm cảm. Hơn thế, các loại cây họ đậu còn cung cấp kalo và chất xơ cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

muon-het-benh-tram-cam-ban-nen-biet-cac-loai-thuc-pham-sau-1-VOH

Thành phần trong nghệ có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm (Nguồn: Internet)

1.7 Củ nghệ

Thành phần phytochemical có trong củ nghệ vừa có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm vừa giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nhiều người còn nhận định, loại thực phẩm này còn tốt hơn nhiều so với các loại thuốc chống trầm cảm khác.

1.8 Quả dừa

Dừa được xem là loại thực phẩm tuyệt vời để thoát khỏi bệnh trầm cảm. Chất điện giải có trong dừa có khả năng chống lại chứng trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, dừa còn chứa chất béo giúp cải thiện tâm trạng của bạn thông qua các hoạt động tổng thể của não.

1.9 Tiêu đen

Một loại thực phẩm loại bỏ bệnh trầm cảm hiệu quả chính là hạt tiêu. Hợp chất polyphenolic trong tiêu sẽ giúp làm tăng năng lượng và làm giảm trầm cảm. Hạt tiêu đen còn giúp tăng cường các chức năng nhận thức của não bộ.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp chống bệnh trầm cảm hiệu quả, tuy nhiên khi có dấu hiệu của bệnh trầm cảm thì bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ để có được những lời khuyên tốt nhất.