Mỹ cho phép sử dụng thiết bị xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2

(VOH) - Abbot Lab của Mỹ đã cho ra mắt một thiết bị xét nghiệm cầm tay có thể cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 5 phút, và thông báo kết quả âm tính trong 13 phút.

Cơ quan Dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép khẩn cấp cho Abbot Lab bắt đầu sản xuất diện rộng thiết bị xét nghiệm này để cung cấp cho các cơ sở chăm sóc y tế ngay từ đầu tháng 4 tới.

Nhân viên y tế Mỹ cầm bộ xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện ở Massachusetts

Nhân viên y tế Mỹ cầm bộ xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện ở Massachusetts. Ảnh AFP

FDA không phê chuẩn hay phủ nhận thiết bị trên nhưng được quyền cho phép các phòng thí nghiệm và cơ sở chăm sóc y tế sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Thiết bị xét nghiệm trên chỉ có kích cỡ tương đương một lò nướng nhỏ và sử dụng công nghệ phân tử, cho phép thiết bị này được triển khai ở ngoài "4 bức tường của bệnh viện tại các điểm nóng dịch".

Chủ tịch Abbot Robert Ford nói nhờ kích thước nhỏ gọn mà bộ xét nghiệm này có thể được sử dụng ở nhiều nơi, không nhất thiết là phải đưa mẫu xét nghiệm tới phòng thí nghiệm hay bệnh viện để kiểm tra.

Ông Robert Ford nói rằng bộ xét nghiệm nhỏ gọn có thể cho kết quả trong vài phút này sẽ đóng góp thêm giải pháp chẩn đoán trong cuộc chiến đấu nhiều mặt trận chống đại dịch COVID-19.

Pháp mua 1 tỷ chiếc khẩu trang Trung Quốc - (VOH) - Bộ Y tế Pháp đã đặt mua tổng cộng 1 tỷ chiếc khẩu trang từ Trung Quốc.