Nga dự định thử nghiệm lâm sàng về vaccine ngừa SARS-CoV-2 vào tháng 6

(VOH) - Các nhà nghiên cứu của Nga dự định sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 vào trước ngày 15/6.

Ngày 23/5, các chuyên gia có thẩm quyền của Nga cho biết, các nhà nghiên cứu nước này dự định sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 vào trước ngày 15/6, đồng thời nhấn mạnh việc xét nghiệm để tìm ra kháng thể virus SAR-CoV-2 có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định phạm vi tiêm chủng vaccine.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Nga Alexander Ginsburg cho hay, việc thử nghiệm trên loài khỉ loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 mà đơn này tham gia nghiên cứu và phát triển hiện đang trong giai đoạn sắp hoàn thành. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng vaccine có các đặc tính tốt và an toàn trong việc kích hoạt các phản ứng miễn dịch.

xét nghiệm covid-19

Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ở Nga. (Ảnh: Sputnik)

Nhóm nghiên cứu dự định sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng về loại vaccine trên vào trước ngày 15/6 và dự kiến ​​sẽ có được kết quả thử nghiệm đầu tiên vào đầu tháng 7.

Thời gian gần đây, một số thành phố ở Nga đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2 trong dân trên quy mô lớn.

Bà Elena Malinnikova, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Nga cho rằng, việc xét nghiệm kháng thể sẽ giúp các chuyên gia biết được những thay đổi trong hệ miễn dịch của bệnh nhân COVID-19 đã bình phục cũng như phạm vi tiêm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trong tương lai.

Theo tin từ Sở Y tế Moscow ngày 23/5 cho biết, từ ngày 15/5 đến nay, đã có 50.000 lượt người tại thành phố này được xét nghiệm về kháng thể virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Nga cho hay, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 9.434 ca nhiễm mới, 139 ca tử vong và 8.111 được chữa khỏi, nâng tổng số ca nhiễm mới, ca tử vong và ca chữa khỏi tại nước này lên 335.882 ca, 3.388 ca và 107.936 ca.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 24/5: Gần 5,4 triệu người trên thế giới nhiễm COVID-19 - Thống kê tới 6 giờ sáng nay 24/5, trên thế giới có gần 5,4 triệu người nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 2,2 triệu người đã được chữa khỏi và hơn 343 ngàn người tử vong vì căn bệnh này.

Kẻ bắt cóc con tin, dọa gây nổ ngân hàng ở Moskva đã bị bắt - Theo hãng tin TASS, đội đặc nhiệm đã tấn công vào trụ sở văn phòng của ngân hàng và bắt giữ kẻ bắt cóc con tin. Không ai trong số con tin bị thương trong vụ đột kích này.