Nghiên cứu mới: Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh Alzheimer với độ chính xác đạt 88%

(VOH) - Tờ World Journal đưa tin, giới y học luôn mong muốn có thể phát hiện các dấu hiệu của bệnh Alzheimer và các chứng bệnh sa sút trí tuệ khác bằng việc xét nghiệm máu.

Tại Hội nghị Quốc tế Hiệp hội Alzheimer 2019 tổ chức ở Los Angeles (Mỹ), 6 nhóm các nhà nghiên cứu đã trình bày báo cáo về các thử nghiệm của mình, trong đó có một cuộc thử nghiệm phát hiện ra bệnh Alzheimer với độ chính xác đạt 88%.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh Alzheimer với độ chính xác đạt 88%

Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh Alzheimer với độ chính xác đạt 88%. Ảnh minh họa. 

Tin cho hay, việc chẩn đoán các triệu chứng sa sút trí tuệ thường được thực hiện thông qua các lần khám sức khỏe thông thường, trong khi các bác sĩ lại mong muốn có được phương pháp để xác định những đối tượng nào cần phải xét nghiệm thêm.

Hiện phương pháp quét não và xét nghiệm dịch não tủy thường rất tốn kém và có những rủi ro nhất định.

Trung tâm Lão khoa Quốc gia cho biết các thử nghiệm trên đã có tiến triển thần tốc trong năm qua, vượt xa mong đợi của nhiều người.

Được biết, có khoảng 50 triệu người trên thế giới mắc chứng bệnh sa sút trí tuệ mà trong đó Alzheimer là chứng bệnh thường gặp nhất. Căn bệnh này hiện không thể chữa khỏi mà chỉ có thể tạm thời làm giảm triệu chứng bằng cách dùng thuốc.

Bằng việc xét nghiệm máu, nhóm các nhà nghiên cứu của Nhật Bản đã tiến hành cuộc thử nghiệm với 201 người mắc bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ, tổn thương nhẹ ở não hoặc những người không có triệu chứng gì. Kết quả đã xác định đúng 92% bệnh nhân Alzheimer và loại trừ chính xác 85% những người không mắc bệnh. Tỷ lệ chính xác tổng thể là 88%.

Những mẹo đơn giản giúp tăng khả năng sinh sản - Vô sinh - được định nghĩa là không có khả năng mang thai sau khi tích cực cố gắng trong 12 tháng, đang là vấn đề phổ biến.
Giảm cân đột ngột rất có hại cho gan - Tại Bệnh viện Nhân dân 115, đã có nhiều bệnh nhân do giảm cân dẫn đến mắc bệnh lý rối loạn chuyển hóa do gan làm việc quá sức.