Người dân cần làm gì chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona?

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến nghị đối với tình hình dịch bệnh hiện nay, người dân cần bình tĩnh thực hiện các biện pháp các khuyến cáo của ngành y tế.

Hiện thông tin về virus corona khá nhiều và dễ gây nhiễu loạn. Do vậy, người dân cần theo dõi các thông tin chính thống từ ngành y tế, tránh hoang mang trước các thông tin chưa chính xác trên mạng, nhất là mạng xã hội. Không tung tin đồn thất thiệt, không chia sẻ các thông tin sai lệch về dịch bệnh.

Hiện cả hệ thống phòng chống dịch đã vào cuộc để kiểm soát, ngăn chặn lây lan.

Do đó để phòng bệnh hiệu quả, lúc này người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Để chủ động phòng bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân luôn luôn thực hiện các biện pháp dự phòng thường quy đối với bệnh hô hấp sau:

Thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Dùng khăn giấy hoặc cánh tay để che miệng và mũi khi ho, khi hắt hơi; sau đó bỏ khăn giấy vào thùng rác và rửa sạch bàn tay bằng xà phòng.

Tránh tiếp xúc gần với người đang bị sốt, ho. Giữ gìn nhà cửa thông thoáng.

Nếu đang bị sốt, ho, khó thở cần đến khám tại cơ sở y tế, và cho bác sĩ biết các thông tin về hành trình di chuyển trước đó của bạn.

Người bị bệnh viêm hô hấp nên hạn chế tiếp xúc tại nơi đông người. Chủ động đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho người xung quanh.

Khi sử dụng khẩu trang y tế, cần sử dụng đúng cách.

Xem Cách sử dụng khẩu trang đúng cách tại đây

4 kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona: Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc diễn biến ngày càng phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại.

 Dịch corona lây lan: Khẩu trang y tế khan hàng, loạn giá: Nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng đột biến trước dịch bệnh do virus corona gây ra khiến giá cả mặt hàng này "nhảy múa" loạn xạ.