Người phụ nữ mắc khối u chứa 7 lít dịch to như mang thai 7 tháng

Thấy bụng ngày càng to như đang mang thai kèm triệu chứng sụt cân liên tục, bà T. đã đến bệnh viện thăm khám. Kết quả thăm khám khiến ai cũng phải bất ngờ.

Theo TNO, ngày 27/8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp nhận bà Đ.T.T (sinh năm 1950, ngụ Khánh Hòa) trong tình trạng bụng to bất thường, cảm giác nặng nề, nhưng bệnh nhân không thấy đau.

Bà T. cho biết, khoảng 2 tháng nay, bà nhận thấy bụng lớn dần có kèm sụt cân. Khi khám bệnh, các bác sĩ phát hiện bụng của bệnh nhân có khối u khủng khá to, tương đương người có thai 7 tháng. Các bác sĩ đã thực hiện kiểm tra các cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm máu cũng như chụp cộng hưởng từ (MRI) và phát hiện khối u buồng trứng như vẫn chưa loại trừ ung thư.

Bà T. được chỉ định phẫu thuật cắt triệt để khối u.

nguoi-phu-nu-mac-khoi-u-chua-7-lit-dich-to-nhu-mang-thai-7-thang-voh

Khối u to chứa 7 lít dịch chiếm hết phần bụng của bệnh nhân T. (Nguồn: TNO)

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã hút từ khối u ra hơn 7 lít dịch, cắt bỏ toàn bộ tử cung và hai buồng trứng. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định.

>>> Đọc thêm: Phẫu thuật khối u nang nặng 1kg sống chung người bệnh 30 năm

Trả lời TNO, bác sĩ Lê Thị Kim Ngân, trưởng Khoa sản nhi, BV Hoàn Mỹ cho biết: “Đây là một khối u bọc dịch trong lành tính có kích thước lớn hiếm gặp. Bên cạnh đó, mặc dù tuổi đã cao nhưng bệnh nhân không có bệnh khác đi kèm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuât điều trị triệt để bệnh”.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Kim Ngân cũng khuyến cáo, chúng ta cần chú ý đến những thay đổi của cơ thể, đặc biệt là khi thấy xuất hiện khối u bất thường cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Nếu chậm trễ, bệnh nhân có thể gặp những biến chứng nguy hiểm như khối u lớn gây chèn ép các cơ quan xung quanh, xoắn vặn gây hoại tử khối u, vỡ u gây chảy máu trong ổ bụng và dịch trong khối u sẽ gây viêm phúc mạc.

Bệnh viện Ung Bướu TP phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ 40 kg: Ngày 18/10, Bác sĩ Lê Hoàng Minh – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết các BS khoa Ngoại I - Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân 49 tuổi, ngụ Cần Giuộc, Long An có khối u buồng trứng khổng lồ với kích thước 60 x 80 x 100 cm, trọng lượng khối u nặng 40kg.