Người trẻ cũng bị tắc động mạch vành nặng

(VOH) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa phẫu thuật thành công trường hợp tắc động mạch vành nặng cho nam bệnh nhân 33 tuổi ngụ ở Tiền Giang.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ngực khi gắng sức. Sau khi kiểm tra, tiến hành chụp DSA mạch vành, bác sĩ phát hiện 3 nhánh mạch vành của bệnh nhân bị tổn thương, trong đó, 2 nhánh đã bị tắc hoàn toàn và một nhánh bị hẹp rất nặng.

Ê-kíp mổ lập tức lựa chọn điều trị bằng phương pháp phẫu thuật bắc cầu nối giữa động mạch chủ và động mạch vành cho bệnh nhân để tái thông dòng chảy. Sau 4 giờ can thiệp, bệnh nhân đã được cứu sống và hiện đã hồi phục.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện

Tiền sử bệnh nhân này hút thuốc lá nhiều, khoảng 2-3 gói/ngày. Trước đó, bệnh nhân hay bị tức ngực, khó thở, vào viện khám thì được chẩn đoán bệnh tim thiếu máu cục bộ do hẹp 2 nhánh mạch vành, nhưng chưa có thời gian nhập viện điều trị.

Bác sĩ Cao Minh Thông, Khoa Ngoại Tim mạch-Lồng ngực - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, hiện nay, tỷ lệ người hẹp động vành tăng cao. Nếu như trước kia, bệnh này thường gặp ở người cao tuổi, thì nay khá nhiều trường hợp mắc phải trước 60 tuổi, và đang có xu hướng trẻ hóa.

Khi có các triệu chứng nghi ngờ bệnh lý tim mạch, cần đến các cơ sở y tế để tầm soát sớm. Đặc biệt, khi đã phát hiện các bệnh lý về tim mạch cần phải can thiệp sớm, đừng trì hoãn điều trị vì có thể diễn tiến gây nguy hiểm tính mạng.