Người từ các tỉnh thành khác tới TPHCM được giám sát như thế nào?

(VOH) - Để kiểm soát, không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát, TPHCM đã thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành đang có trường hợp bệnh Covid-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) đã có công văn gửi 24 Trung tâm Y tế quận huyện hướng dẫn triển khai giám sát theo 4 nhóm nguy cơ. Việc giám sát các nhóm đối tượng từ các tỉnh thành phố tới TPHCM được cập nhật liên tục.

hcdc, giám sát y tế
Người dân thuộc các nhóm đối tượng trên thực hiện theo hướng dẫn của HCDC và liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện, Trạm Y tế nơi mình cư trú để phối hợp thực hiện.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TPHCM. Các tỉnh, thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.

Hoạt động giám sát nhằm phát hiện sớm nguồn lây, giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Do đó, người từ các tỉnh thành nêu trên khi đến Thành phố cần chủ động thực hiện theo hướng dẫn của HCDC được cập nhật thường xuyên trên website (hcdc.vn), fanpage (https://www.facebook.com/ksbthcm/).

Người dân cần chủ động, trung thực trong khai báo y tế cũng như tuân thủ hướng dẫn cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe là góp phần giúp bảo vệ chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng cũng như giúp thành phố kiểm soát được dịch bệnh, duy trì cuộc sống bình thường mới để phát triển kinh tế. Cộng đồng, gia đình, xã hội cũng cần phối hợp với chính quyền và y tế phát hiện các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

HL (Theo HCDC)

TPHCM triển khai giám sát người đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước - Tính đến ngày 19/8/2020, TPHCM đã 19 ngày không có trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

WB viện trợ Việt Nam hơn 6 triệu USD tăng cường năng lực giám sát và xét nghiệm Covid-19 -  Dự án sẽ tăng cường năng lực của hệ thống phòng xét nghiệm tại Viện Vệ sinh và Dịch tễ Trung ương và các phòng xét nghiệm khác trên toàn quốc, giúp tăng năng lực đánh giá miễn dịch cộng đồng.