Nhiều người Ấn Độ biểu tình phản đối lệnh cấm thuốc lá điện tử

(VOH) - Sau khi Chính phủ Ấn Độ đưa ra lệnh cấm bán, nhập khẩu và sản xuất thuốc lá điện tử, nhiều người dân đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách này.

Ấn Độ đã cấm bán và nhập khẩu thuốc lá điện tử từ tháng 9/2019 và cảnh báo về “dịch bệnh” nghiện nicotine ở những người trẻ tuổi.

Theo ước tính, có hơn 900.000 người chết mỗi năm tại Ấn Độ do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Đất nước này có khoảng 106 triệu người hút thuốc ở độ tuổi trưởng thành (chỉ đứng sau Trung Quốc) khiến nó trở thành thị trường tiềm năng của các công ty kinh doanh thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Chính phủ cho rằng, lệnh cấm là cần thiết để bảo vệ người dân vì thuốc lá điện tử có thể dẫn đến nghiện nicotine và đẩy người dùng đến việc tiêu thụ thuốc lá nhiều hơn.

cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá điện tử

Những người biểu tình giơ bảng hiệu phản đối lệnh cấm bán, nhập khẩu và sản xuất thuốc lá điện tử của chính phủ Ấn Độ, tại New Delhi, ngày 28/9/2019 (Ảnh: Reuters)

Lệnh cấm đã ảnh hưởng đến người hút thuốc trên toàn quốc, cũng như ảnh hưởng đến các công ty thuốc lá như Juul Labs Inc, Philip Morris International…

Ngày 28/9, những người biểu tình đã đổ xuống đường kêu gọi chính phủ đưa ra chính sách điều tiết thuốc lá điện tử thay vì cấm hoàn toàn.

Tuy nhiên, bất chấp các cuộc biểu tình và thách thức từ tòa án, một quan chức của Bộ y tế Ấn Độ cho biết, chính phủ đã quyết tâm tuân thủ lệnh cấm và không có kế hoạch rút lại lệnh cấm thuốc lá điện tử.

Giảng viên trông con cho sinh viên suốt 3 giờ dạy giải phẫu - Một trợ lý giáo sư tại đại học Georgia Gwinnett (Mỹ) đã tình nguyện trông con cho sinh viên trong khi đang dạy một lớp giải phẫu kéo dài 3 giờ.

Hàn Quốc: Nổ tàu chở dầu, 9 người bị thương - 9 thủy thủ bị thương trong vụ nổ một tàu chở dầu ở thành phố cảng vùng đông nam Ulsan, Hàn Quốc.