Nhồi máu cơ Tim, can thiệp tối cấp khả năng cứu sống cao

(VOH) - Trong quá trình hồi sức, người bệnh đã được sốc tim hơn 50 lần.

Khoa Cấp cứu Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long ngày 6/8 cho biết đã xử trí cấp cứu thành công trường hợp nam bệnh nhân sinh năm 1974, ngụ tại Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ trong tình trạng ngưng tim ngưng thở do nhồi máu cơ tim.

Người bệnh được chăm sóc tại khoa Hồi Sức Tích Cực Chống Độc. 

Theo thông tin từ gia đình, vào buổi trưa 27/7 sau khi dự tiệc về bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, đến chiều thì tình trạng chuyển biến xấu, không mở mắt. Gia đình lập tức đưa anh vào cấp cứu tại bệnh viện. 

Ngay sau khi tiếp nhận, ê kíp bác sĩ đã tiến hành đặt ống thở và cấp cứu ngưng tuần hoàn. Trong quá trình hồi sức, người bệnh đã được sốc tim hơn 50 lần. Vài giờ sau khi diễn tiến bệnh tạm ổn, bệnh nhân được chụp mạch vành kết quả ghi nhận mạch máu chính nuôi tim đã tắc hoàn toàn.

Bệnh nhân được đặt 01 stent phủ thuốc dù tình trạng bệnh đang hỗ trợ hô hấp qua ống thở. Sau can thiệp 24 giờ, bệnh nhân được rút ống thở, hoàn toàn tỉnh táo, huyết động ổn định.

Theo bác sĩ chuyên khoa, nhồi máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng cần được chẩn đoán và điều trị tại những cơ sở có đủ trang thiết bị cũng như nhân lực để cấp cứu tối khẩn, cũng như thực hiện được thủ thuật can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.

Rối loạn thần kinh tim là gì, có chữa được không? - Rối loạn thần kinh tim không phải là bệnh tim mà bản chất nó là chứng rối loạn thần kinh thực vật. 'Rối loạn thần kinh tim có chữa được không?' là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc ...
Chất nhầy cổ tử cung đặc cho biết điều gì? – Chất nhầy cổ tử cung là một trong những yếu tố liên quan đến việc mang thai. Khi thấy chất nhầy cổ tử cung đặc có nghĩa là trứng sẽ rụng trong vài ngày tới và đó cũng là thời điểm dễ ...