Những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, cách phòng tránh và chữa trị 

(VOH) - Sáng 21/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về sức khỏe phụ nữ “Những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, cách phòng tránh và chữa trị”.

Tại hội nghị, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TPHCM cho biết: Những căn bệnh nữ giới đang có xu hướng ngày càng gia tăng, tỉ lệ mắc các căn bệnh này chiếm khoảng 64%.

Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn khá mơ hồ về các triệu chứng của bệnh nên dẫn đến tình trạng bệnh nặng mới phát hiện ra. 

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản với các biểu hiện như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ứ dịch vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng…

Nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa như quan hệ tình dục không lành mạnh; nạo phá thai; chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, căng thẳng và không nghỉ ngơi hợp lý.

chuyên đề sức khỏe, bệnh phụ khoa, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh cho biết phụ nữ phải có sức khỏe tốt. Đặc biệt là cán bộ làm công tác mặt trận ngoài công tác xã hội thì vẫn phải lo việc gia đình. Vì vậy, có một sức khỏe tốt thì chị em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở ngoài xã hội. Vì thế phải hiểu bệnh và có cách chữa trị thích hợp để nâng cao sức khỏe của mình. Đồng thời tuyên truyền những kinh nghiệm, kiến thức đến người dân nữ trên địa bàn TP để tất cả có sức khỏe tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc và xây dựng TP ngày càng phát triển bền vững.

Bà Triệu Lệ Khánh cũng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc các cấp của TP phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ nữ các giới hiểu đúng, hiểu rõ hơn về các bệnh phụ khoa thường gặp để có biện pháp phòng ngừa, chữa trị kịp thời.

Kíp mổ 20 người phẫu thuật tim hở thành công cho bệnh nhi 3 ngày tuổi - Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa cho biết với kíp mổ gần 20 người phẫu thuật triệt để chuyển gốc 2 đại động mạch về vị trí bình thường cho bệnh nhi mới 3 ngày tuổi.

Những biến chứng bệnh sỏi đường tiết niệu: nguy hiểm đến sinh mạng? - Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City cho biết tại đây vừa bảo tồn thận phải trước nguy cơ phải cắt thận...