Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể  

(VOH) - Sức đề kháng là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể con người. Các tác nhân đó có thể là các vi sinh vật như vi khuẩn, vi trùng…

Cơ thế thiếu sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu sẽ dễ bị mắc bệnh. Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch là điều cần thiết đối với mỗi người.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nấm

Nấm là thực phẩm rất giàu protein và chứa nhiều nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, canxi... Nấm có hàm lượng chất béo thấp, chứa các chất có hoạt tính sinh học và các axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp điều hòa hệ miễn dịch và có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe con người.

Trong các loại nấm thì nấm hương là tốt nhất, nó chứa nhiều vitamin B và D, giúp tăng cường sức đề kháng và hạ mỡ máu rất hiệu quả.

Nấm hương chứa nhiều vitamin B và D. Ảnh: Shutterstock

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều men phân giải tinh bột, giàu vitamin C và kẽm, nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể.

Cà rốt chứa nhiều men phân giải tinh bột, giàu vitamin C và kẽm. Ảnh: internet

Mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, cho một muỗng mật ong vào trong đồ ăn hoặc thức uống sẽ giúp tăng cường sức đề kháng. Nếu thường xuyên sử dụng mật ong, sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn cho cơ thể.

Mật ong giúp tăng cường sức đề kháng. Ảnh: internet

Cải thảo

Cải thảo là loại rau có hàm lượng Kali khá cao. Kali là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong một số quá trình hoạt động của cơ thể như co cơ, chức năng tim và quản lý cân bằng nước. Thiếu Kali, cơ thể sẽ dễ mắc những bệnh về não và tim mạch...

Cải thảo có hàm lượng Kali khá cao. Ảnh: internet

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau dinh dưỡng nhất, đặc biệt có các đặc tính chống lại bệnh tật. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và chất khoáng - những chất rất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, nó cũng chứa lượng lớn các hợp chất dinh dưỡng bao gồm sulforaphane giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng, giúp bảo vệ cơ thể tránh bị bệnh tật.

Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh: internet