Nước khoáng ‘nên thuốc’ cho ai?

(VOH) - Nước khoáng là loại nước tự nhiên tốt cho sức chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Không chỉ giúp giải khát mà trong 1 số trường hợp nước khoáng còn được xem như 1 'vị thuốc chữa bệnh' tuyệt vời.

Nước khoáng “nên thuốc” cho ai?

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, trong các ghi chép của y thư cổ thì một trong những phương thuốc đơn giản giúp con người sống vui, sống khỏe, ít bệnh tật chính là nước khoáng. 

Trong nền y học dân gian đã có rất nhiều thầy thuốc có nhiều kinh nghiệm khi sử dụng nước khoáng để chữa bệnh. Ngoài ra, những nghiên cứu chuyên sâu về cơ thể con người, các nhà khoa học cũng phát hiện rằng, con người muốn khỏe mạnh thì chỉ số quân bình kiềm toan trong cơ thể sẽ không phải ở mức 50 – 50 mà chất kiềm phải cao hơn chất toan. 

Các chất có tính toan (tính axit) chẳng hạn như axit uric nếu tăng cao sẽ khiến cơ thể dễ bị mỏi mệt, đau khớp. Khi máu càng có nhiều tính axit thì càng dễ làm xáo trộn các hằng số sinh học và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như bị trầm uất hay các bệnh lý thực thể khác.

nuoc-khoang-nen-thuoc-cho-ai-voh

Uống nước khoáng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe (Nguồn: Internet)

Nếu muốn máu có tính kiềm cao hơn, bớt đi tính axit thì một trong những cách đơn giản nhất chính là bổ sung nước khoáng cho cơ thể, bởi trong nước khoáng có chứa nhiều khoáng tố có thể giúp dòng máu trở nên kiềm.

Vì vậy, với câu hỏi “nước khoáng nên thuốc cho ai?” thì câu trả lời là nước khoáng tốt cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, sẽ có những đối tượng trong một số trường hợp nên tập trung uống càng nhiều nước khoáng càng tốt, đó là:

  • Những người thường xuyên cảm thấy mỏi mệt.
  • Người đang điều trị các bệnh lý như bệnh Gout khiến axit uric tăng cao.
  • Người có những thói quen khiến “dòng máu dễ bị chua” chẳng hạn như thường xuyên uống thuốc cảm, sử dụng thuốc sủi bọt,...
  • Người có chế độ ăn toàn thịt mỡ khiến cơ thể bị tăng nồng độ axit.
  • Người dễ bị viêm bàng quang mặc dù không bị bội nhiễm.

Đây là những đối tượng nên bổ sung nước khoáng thường xuyên hơn để giúp dòng máu trong cơ thể bớt đi tính axit, tăng tính kiềm từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn của bác sĩ từ audio bên dưới: