Nuốt nguyên miếng thịt to, người đàn ông nhập viện cấp cứu

Sau khi nuốt miếng thịt trong lúc ăn cơm thì ông H. cảm thấy nghẹn, khó thở, đau tức ngực nên phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ phải thực hiện nội soi mới gắp được dị vật mắc trong thực quản của ông.

Nạn nhân là ông N.V.H (sinh năm 1967, quê ở Bình Phước), trước khi cấp cứu một ngày, ông vẫn ăn cơm tối bình thường cùng với gia đình và có nuốt một miếng thịt lớn. Sau đó, không thể nuốt thêm, uống nước vào thì bị sặc và ói liên tục.

Ngoài ra, ông còn có biểu hiện nghẹn, khó thở, không thể ăn uống được nên phải đến phòng khám tư nhân cấp cứu rồi tiếp tục chuyển lên một bệnh viện tại Bình Dương.

/nuot-mieng-thit-to-nguoi-dan-ong-nhap-vien-voh

Hình ảnh khối thịt mắc ngang thực quản của người bệnh qua hình ảnh nội soi (Nguồn: Vân Sơn/Dân trí)

Ngày 21/8, thông tin từ bệnh viện cho hay, khi vào viện bệnh nhân trong tình trạng khó thở nhiều, nặng ngực sau xương ức. Kết quả kiểm tra cận lâm sàng xác định khối thức ăn (khoảng 5cm) bị vướng tại 1/3 dưới thực quản của bệnh nhân. Các bác sĩ đã phải thực hiện nội soi, cắt khối thịt thành nhiều miếng nhỏ gắp ra ngoài. Sau nội soi, sức khỏe bệnh nhân đã bình phục tốt, hết khó thở, tức ngực.

Một số lời khuyên của bác sĩ khi bị co thắt và hẹp thực quản:

1. Phải cẩn thận trong quá trình ăn uống, không được ăn vội vàng, nên tránh sự căng thẳng trong bữa ăn.

2. Khi mắc phải dị vật không được tự ý dùng các phương pháp dân gian mà phải đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời, hạn chế những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra

3. Nếu đã bị hẹp và hay gặp chứng co thắt thực quản, cần đi nội soi kiểm tra định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ

4. Trong thời gian điều trị nên dùng nước mát, tránh dùng các thức uống nóng hoặc lạnh vì dễ gây kích thích co thắt thực quản.

5. Nên ăn thức ăn mềm, lỏng và chia nhỏ miếng giúp cho người bệnh dễ dàng nuốt hơn.