Phấn hoa trong không khí: Kẻ thù của người bị hen suyễn dịp cận Tết

(VOH) - Những người mắc bệnh hô hấp cần lưu ý đến cơ địa và yếu tố môi trường để biết cách kiểm soát và phòng bệnh hiệu quả.

TS. BS Trần Văn Thi -  Giảng viên Bộ môn nội - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiêm Trưởng khoa Hô hấp bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, đặc điểm thời tiết từ trước Noel cho đến tết Nguyên đán là khí trời trở lạnh, có sự thay đổi độ ẩm.

Thêm vào đó, mùa xuân là thời điểm đơm hoa nảy lộc cho nên hoa thụ phấn, phấn hoa bay lơ lửng trong không khí, làm cho những người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng hay hen suyễn rất dễ tái phát. Tất cả những điều này là nguyên nhân gây ra căn bệnh của mùa này đó là các bệnh về đường hô hấp.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp – Phó Hiệu trưởng Đại học Y Phạm Ngọc Thạch – Trưởng phòng khám bác sĩ gia đình đang khám cho bệnh nhân.

Những người mắc bệnh hô hấp cần lưu ý đến cơ địa và yếu tố môi trường để biết cách kiểm soát và phòng bệnh hiệu quả. Đáng ngại hơn, Việt Nam nằm trong 'top' các quốc gia ô nhiễm không khí nặng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có 6 bệnh liên quan tới không khí trong đó bao gồm các bệnh tim mạch, hô hấp, ung thư phổi, phế quản.

TS. BS. Trần Văn Thi sẽ đề cập cụ thể vấn đề này trong buổi sinh hoạt chuyên đề đề “Bệnh hô hấp khi chuyển mùa” vào 1 giờ 30 phút chiều ngày 13/01/2018. Chương trình do phòng khám Bác sĩ gia đình trực thuộc Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức tại địa điểm 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10.

Quý độc giả đến tham gia sẽ được lập phiếu khám và lập hồ sơ quản lý bác sĩ gia đình miễn phí./