Phát hiện gần 50 viên sỏi trong túi mật của bệnh nhân

(VOH) - Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ cho 1 bệnh nhân người nước ngoài.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương - Hệ thống tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết tại đây vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân người nước ngoài.

Điều đặc biệt là trong túi mật của người đàn ông này có chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ mà bệnh nhân không hề hay biết.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội phần hạ sườn phải và sốt cao. Qua thăm khám và kiểm tra cận lậm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi và được chỉ định cắt túi mật vì túi mật chứa quá nhiều sỏi và bị giãn, nếu chỉ mổ lấy sỏi thì nguy cơ tái phát và nhiễm trùng rất cao.

Trường hợp này nếu để lâu có thể dẫn đến viêm túi mật hoại tử, thủng túi mật và dịch mật tràn vào ổ bụng có thể gây nhiễm trùng dẫn đến tử vong.

Các viên sỏi chi chít trong túi mật bệnh nhân sau khi phẫu thuật cắt túi mật

Sỏi túi mật là một bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng nếu được chẩn đoán và điều trị sớm thì sẽ có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân.

Bác sĩ cũng khuyên khi có các triệu chứng đau bụng thì nên đi khám tại các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Tránh trường hợp khi đau bụng tự ý đi mua thuốc uống mà không đi khám có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, gây nguy hiểm đến tính mạng./