Phẫu thuật cấp cứu giữ nguyên vẹn bàn tay cho nữ bệnh nhân bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt

(VOH) - Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất cho biết đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu giữ gần nguyên vẹn bàn tay phải cho một nữ bệnh nhân bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt thì bất ngờ chiếc máy xay hoạt động, cuốn theo cả bàn tay của bệnh nhân vào máy xay. Bệnh nhân lập tức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất, trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, bàn tay phải mắc kẹt trong cối xay.

Bệnh nhân, phẫu thuật,

Bàn tay phải của nữ bệnh nhân bị mắc kẹt trong cối xay thịt.

Các bác sĩ đã nhanh chóng triển khai báo động đỏ toàn bệnh viện, xử trí tổn thương, cứu bàn tay càng nhanh càng tốt, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử không thể phục hồi. Sau 45 phút hội chẩn, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay, cầm máu và giữ được phần khớp tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả được.

Đây là tai nạn lao lao động thường gặp, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay đồng thời có hướng xử lý đúng trong trường hợp áp giải ra các vụ tai nạn đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý tránh các tổn thương đa cho bệnh nhân.