Phẫu thuật tạo hình niệu quản cho bệnh nhân Nguyễn Đức

(VOH) - Nếu không phẫu thuật tạo hình, Nguyễn Đức sẽ phải đeo ống thông dẫn lưu nước tiểu. suốt đời.

Tin từ bệnh viện Bình Dân cho biết sáng nay 11/5, bệnh nhân Nguyễn Đức trong cặp song sinh Việt-Đức, 36 tuổi sẽ được phẫu thuật tạo hình niệu quản, cắm lại niệu quản vào bàng quang.

Trước đó, tại bệnh viện Bình Dân, Nguyễn Đức đã được mổ mở thận ra da tối thiểu bằng ống thông nhỏ để điều trị thận ứ nước nhiễm trùng trên thận độc nhất.

Do tình trạng dị tật bẩm sinh của hệ tiết niệu diễn tiến phức tạp theo thời gian, nếu không được phẫu thuật tạo hình, Nguyễn Đức sẽ phải đeo ống thông dẫn lưu nước tiểu suốt đời và nguy cơ biến chứng trên chức năng của thận. Phẫu thuật này nhằm khắc phục tình trạng hẹp niệu quản vốn gây tình trạng nhiễm trùng hệ niệu tái phát nhiều lần, dự tính, ca phẫu thuật sẽ diễn ra trong 3 giờ.

Nguyễn Đức là bệnh nhân có nhiều cơ duyên đặc biệt và gắn bó với Bệnh viện Bình Dân trong những cột mốc đáng nhớ.

Trong cuộc phẫu thuật huyền thoại kéo dài hơn 15 giờ vào ngày 4/10/1988, hai anh em Việt-Đức đã được phẫu thuật tách rời nhờ đội ngũ 70 các giáo sư, bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản, trong đó có các chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiết niệu và gây mê hồi sức của Bệnh viện Bình Dân.