Phẫu thuật thẩm mỹ tạo đồng tiền trên má không đúng chỗ, 2 cô gái nhận cái kết đắng

( VOH ) - Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ nhưng nếu làm đẹp nhân tạo không đúng chỗ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy như 2 cô gái này.

Theo soha, gần đây Khoa Da liễu- Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện 198 tiếp nhận hai bệnh nhân nữ, N.K.A (19 tuổi) và Đ.T.T.H. (25 tuổi) vào viện trong tình trạng má bên phải sưng, sờ thấy có cục, bóp thấy có mủ chảy ra.

Bệnh nhân A. và H. cho biết, sau 10 ngày thực hiện tạo má lúm đồng tiền tại cơ sở thẩm mỹ tư nhân thì thấy xuất hiện sưng, đau, nhức tại vị trí tạo lúm.

Sau đó, cả 2 tự điều trị đau nhức tại nhà bằng thuốc chống viêm alphachoay nhưng tình trạng không thuyên giảm nên lo lắng mới vào viện để thăm khám.

Theo ThS.BS. Đỗ Xuân Khoát, Trưởng Khoa Da liễu- Miễn dịch lâm sàng, hiện tượng này xuất hiện là do nhiễm khuẩn như không tuân thủ quy trình tiệt khuẩn dụng cụ hay sử dụng chất liệu không đảm bảo tiệt khuẩn khi thực hiện thủ thuật tạo má lúm đồng tiền.

Nguy hiểm hơn, nhiễm khuẩn này nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết và tử vong.

phau-thuat-tham-my-tao-dong-tien-tren-ma-khong-dung-cho-2-co-gai-nhan-cai-ket-dang-voh-1

Phẫu thuật thẩm mỹ không đúng chỗ gây nên nhiều hệ lụy (Nguồn: Soha)


Trường hợp của bệnh nhân A. và H. may mắn là đến bệnh viện sớm khi mới có nhiễm khuẩn tại chỗ, chưa gây nguy hiểm nhưng đây là lời cảnh báo đến những ai đang có ý định làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau điều trị, má trái của A. và H. không có lúm như mong muốn ban đầu mà hình thành một vết sẹo sâu, giống như một cái “hố” trên khuôn mặt.

Theo đó, PGS.TS.BS. Đỗ Quang Hùng khuyên, mỗi người thực hiện thẩm mỹ, dù là nam hay nữ giới nên sáng suốt lựa chọn cho mình cơ sở y tế có uy tín và bác sĩ có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình. Không nên đến những cơ sở thẩm mỹ chui, không có giấy phép hoạt động, bác sĩ có tay nghề kém.