Phẫu thuật thành công ca bệnh bị gãy xương chày khỏi phải đoạn chi

(VOH) - Sau 6 tháng phẫu thuật, chân người bệnh dần dần hồi phục và kết quả cho thấy xương người bệnh lành chắc.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, các Bác sĩ tại Bệnh viện đã phẫu thuật thành công ca bệnh bị gãy xương chày khỏi phải đoạn chi.

Cách đây 4 năm, bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông trong một lần gánh hàng đi bán. Vụ tai nạn đã làm cô bị gãy cả hai xương cẳng chân hai bên, bên trái bị gãy hở mất đoạn xương chày trái. Qua phẫu thuật xử trí vết thương, đã vượt cơn nguy kịch, chân phải đã lành, nhưng chân trái bệnh  nhân vẫn đau nhức và ngắn hơn chân phải, không đi lại được.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cứu đôi chân cho người bệnh

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cứu đôi chân cho người bệnh

Hơn 4 năm qua, trải qua 7 lần phẫu thuật điều trị, nhưng vẫn không tiến triển. Chân trái đau nhức, xương chày trái vẫn còn mất một đoạn khiến bệnh nhân chỉ ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt đều phải nhờ người khác hỗ trợ. Nhiều Bác sĩ đưa ra lời khuyên đoạn chi tới 1/3 trên cẳng chân trái, nhưng gia đình không đồng ý. Về trường hợp này, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài tiến hành rạch da mặt trước cẳng chân trái và làm sạch ổ khớp giả,.. Tiếp đó, các bác sĩ bóc màng xương chổ đỉnh hai đầu xương chày vào xương mác, ghép nhiều xương tự thân lấy từ xương chậu hai bên. Sau 3 giờ phẫu thuật, ca mổ được đánh giá là thành công, X- quang thẳng trục, chân không ngắn, xương ghép lấp đầy khoảng chày mác và đoạn xương chày bị mất.

Sau 6 tháng phẫu thuật, chân người bệnh dần dần hồi phục và kết quả cho thấy xương người bệnh lành chắc. Hiện tại, bệnh nhân đã có thể tự đứng, đi và lao động trở lại gần như không hạn chế.

Nhất Hương