Quan chức Bộ Y tế Iran bị nhiễm virus corona

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Y tế Iran ông Iraj Harirchi ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo sau đó xét nghiệm dương tính với virus corona.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi đã được xác nhận nhiễm virus corona trong khi số ca nhiễm virus corona đang gia tăng nhanh chóng ở Iran.

Trong đoạn phim phát trên truyền hình hôm thứ hai 24/2, ông Iraj Harirchi thỉnh thoảng ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo cùng với phát ngôn viên chính phủ Ali Rabiei.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran ông Iraj Harirchi ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran ông Iraj Harirchi ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo

Trong cuộc họp báo này, ông Iraj Harirchi đã lên tiếng bác bỏ thông tin gây sốc rằng có 50 ca tử vong tại thành phố Qom do dịch COVID-19.

Tính đến chiều ngày 25/2, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour xác nhận số người chết vì nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên đến con số 16 và số người nhiễm là 96 người. Đáng chú ý, số ca nhiễm ở Iran tăng mạnh thêm 34 ca chỉ trong 24 giờ qua, trong đó có 16 người ở thành phố Qom.

Theo Bộ Y tế Iran, hầu hết các trường hợp tử vong và nhiễm bệnh bên ngoài thành phố Qom đều nằm trong số những người gần đây đã đến thăm thành phố linh thiêng này.

Virus corona dường như đang lan sang các vùng mới của Iran, Mặc dù là tâm điểm bùng phát virus corona ở Iran, thành phố Qom vẫn chưa bị phong tỏa, theo Reuters.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 25/2: WHO cảnh báo thế giới chuẩn bị trước nguy cơ xảy ra một đại dịch - (VOH) - Italy đã xác nhận ca tử vong thứ 7 do virus SARS-CoV-2. Như vậy, không tính Trung Quốc đại lục, các quốc gia khác đã có 23 trường hợp tử vong liên quan đến virus Corona chủng mới.