Quảng Nam: Nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khi bị kiểm tra, kết quả ban đầu âm tính với Covid-19

(VOH) – Hàng chục người Trung Quốc không rõ vào Việt Nam bằng cách nào, đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 19/7, đại tá Lê Chí Cương, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng đưa 21 người Trung Quốc đi cách ly tập trung ở xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Nhóm 21 người này bao gồm 2 nữ và 19 nam.

Những người này đã được cơ quan chức năng lấy mẫu gửi đi xét nghiệm để xác định có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khi bị kiểm tra được đưa đi cách ly tập trung. Nguồn: NLĐO

Trước đó, chiều 18/7, nhận được phản ánh việc nhiều người Trung Quốc lưu trú tại địa phương từ người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại P.Điện Dương (TX.Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, hiện đơn vị phối hợp với các địa phương tiếp tục tìm những người Trung Quốc còn lại để đưa vào khu cách ly.

"Chưa rõ những người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào. Chúng tôi đưa họ vào khu cách ly để đảm bảo phòng chống dịch trước rồi điều tra sự việc", đại tá Cương cho biết.

Đến chiều tối 19/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết mẫu xét nghiệm của 21 người Trung Quốc vừa được phát hiện ở địa phương này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cùng liên quan đến dịch COVID-19, Bộ Y tế công bố thêm ca bệnh COVID-19 thứ 383 tại Việt Nam. Đó là thủy thủ người Myanmar, nhập cảnh vào cảng Hòn Gai (Quảng Ninh) vào ngày 23/6.

Thuỷ thủ này xuất cảnh tại Nhật Bản ngày 16/6/2020, nhập cảnh cảng Hòn Gai, Quảng Ninh ngày 23/06/2020 và sau đó được cách ly tại tàu không lên đất liền. Ngày 6/7/2020, anh được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.