Sở Y tế TP kiểm tra đột xuất trường mầm non có trẻ mắc bệnh tay chân miệng

(VOH) - Sáng 28/9, Sở Y tế TPHCM kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh, phòng chống dịch tại Trường mầm non phường 1 - quận 10, nơi đã có 2 trẻ bị mắc tay chân miệng.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ngay sau khi phát hiện trẻ bệnh nhà trường đã tiến hành vệ sinh bằng dung dịch Cloramin B với liều lượng gấp 10 lần theo đúng hướng dẫn của ngành y tế , đồng thời có nhắc nhở các phụ huynh chú ý theo dõi sức khỏe của con, không gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho các phụ huynh khác.

Sau khi kiểm tra các lớp học, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP nhắc nhở các cô giáo đặc biệt lưu ý việc cho trẻ rửa tay thường xuyên trước mỗi bữa ăn và sau khi đi vệ sinh cũng như việc khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng cho trẻ, nhất là giường cá nhân cho bé ngủ trưa.

Cũng trong buổi sáng, đoàn kiểm tra cũng đã đến một điểm trông giữ trẻ gia đình trên địa bàn phường 1 - quận 10. Điểm giữ trẻ này hiện đang trông giữ 6 trẻ từ 24 – 26 tháng tuổi.

Trẻ nhập viện điều trị vì tay chân miệng

Trẻ nhập viện điều trị vì bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP, trong 2 tuần giữa tháng 9, số bệnh tay chân miệng nhập viện TPHCM có hiện tượng tăng nhanh.

Thống kê tuần vừa qua trên địa bàn TP có 289 trường hợp tay chân miệng nhập viện, tăng 47% so với trung bình 4 tuần trước và tăng 130% so với tuần cùng kỳ năm 2017. Đ

áng ngại, mùa bệnh năm nay đã bắt đầu xuất hiện trở lại chủng vi rút Enterovirus 71  – chủng vi rút đã gây vụ dịch tay chân miệng lớn trên cả nước những năm 2011.