Sở Y tế TPHCM yêu cầu 2 bệnh viện thẩm mỹ tạm ngưng các kỹ thuật liên quan đến gây mê

(VOH) - Sở Y tế Thành phố vừa yêu cầu 2 bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và Emcas tạm ngưng các kỹ thuật liên quan đến phương pháp gây mê trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Liên quan đến vụ việc 2 bệnh nhân tử vong sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố cho biết trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế Thành phố yêu cầu 2 Bệnh viện Kangnam và thẩm mỹ Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê kể từ ngày 18/10.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Ảnh: afamily

Việc tạm ngưng này để bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế, củng cố khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo nếu có, sau đó gửi báo cáo lên Sở Y tế Thành phố để xem xét, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện.

Trước đó, tại Bệnh viện Kangnam và Bệnh viện Emcas đã xảy ra sự cố y khoa dẫn đến bệnh nhân tử vong khi thực hiện thẩm mỹ căng da mặt và nâng ngực.