Sự cần thiết và vai trò của việc bổ sung sữa trong giai đoạn mang thai

(VOH) - Sữa bà bầu cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu, vì vậy khi mang thai cần lựa chọn loại sữa bầu phù hợp để hỗ trợ sức đề kháng cho mẹ và giúp cho bé khỏe mạnh, thông minh.

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng thai kỳ

Trong lúc mang thai, người mẹ nếu không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm giảm sức đề kháng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bé giảm sự phát triển trí tuệ và các bộ phận khác, từ đó dẫn đến sinh non hay khó sinh. Thêm vào đó, giai đoạn ốm nghén, mẹ bầu thường gặp khó khăn trong ăn uống. Cơ thể rất dễ bị thiếu chất nhưng lại có nhiều biến đổi để thích ứng với sự xuất hiện của thai nhi. Do đó, nếu không có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bù đắp các chất bị thiếu thụt, sẽ vô cùng nguy hiểm.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng khi mang thai chắc chắn ai cũng biết, nhưng người mẹ phải làm như thế nào để đảm bảo được dinh dưỡng thai kỳ? Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, người mẹ khi mang thai cần phải uống thêm sữa để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi.

Vì sao cần uống các loại sữa dành cho bà bầu?

Nhiều bác sĩ khuyên các bà mẹ ngay từ khi lên kế hoạch mang thai nên bắt đầu uống sữa các loại sữa bầu, vì sữa bầu sẽ cung cấp cho mẹ và thai nhi một lượng axit folic cần thiết lúc này nhằm ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Hơn nữa, quá trình mang thai và sinh con, người mẹ cần năng lượng rất nhiều để vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hình thành một cơ thể mới. Do đó, thời điểm uống sữa bà bầu tốt nhất nằm ở giai đoạn nđầu thai kỳ và càng sớm càng tốt. Thời gian uống sữa bắt đầu từ lúc người mẹ lên kế hoạch mang thai và uống sữa trong suốt quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, sau khi sinh xong người mẹ nên tiếp tục uống sữa bầu cho đến khi nào bé được 1 tuổi. Nếu có điều kiện mẹ nên tiếp tục uống hoặc chuyển sang uống sữa tươi hoặc sữa đậu nành đều được.

Mỗi loại sữa về cơ bản có thành phần dinh dưỡng tương đối giống nhau, tuy nhiên mỗi loại sữa có một đặc trưng riêng biệt. Quan trọng nhất là người mẹ lựa chọn các loại sữa cho bà bầu nào phù hợp với mình nhất, cả về hàm lượng dinh dưỡng và cả về hương vị, tạo cảm giác thoải mái, không áp lực mỗi khi uống sữa. Như vậy mới giúp cho tinh thần và thể chất của người mẹ khỏe khoắn, vui tươi và thai nhi phát triển bình thường.

Sữa bà bầu tốt nhất hiện nay bán rất nhiều trên thị trường, nhưng quan trọng nhất là sữa nào mới thật sự phù hợp với người mẹ, chỉ khi lựa chọn đúng loại sữa phù hợp thì mới có thể phát huy được hết tác dụng. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì mẹ bầu còn phải quan tâm đến luyện tập thể dục nhẹ nhàng như yoga và chế độ ngủ nghỉ hợp lý.

Top 02 loại sữa bầu tốt nhất hiện nay của Vinamilk
1. Dielac Mama Gold: giúp mẹ khỏe, bé thông minh Sữa Dielac Mama Gold bổ sung Sắt (tăng thêm 25%* giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong quá trình mang thai và sinh con), canxi, chất xơ tiêu hóa hòa tan thế hệ mới Sc-FOS, I-ốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, không bị táo bón khi mang thai. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung DHA (tăng thêm 30%*), axit folic, canxi hỗ trợ sự phát triển của não bộ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh và hệ xương của thai nhi.
2. Optimum Mama Gold: Với 2 ly sữa Optimum Mama Gold mỗi ngày, mẹ bầu đã có thể đáp ứng 100% nhu cầu axit folic theo nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, sữa Optimum Mama Gold cũng không thể thiếu những thành phần quan trọng đối với hệ não cho bé như: cholin, i-ốt, DHA… Trong thành phần của sữa Optimum Mama Gold cũng có chứa hệ chất xơ tiêu hóa hòa tan tiên tiến SC-FOS và Inulin có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa của mẹ, giảm tối thiểu tình trạng mẹ bị táo bón khi mang thai.