Sữa ong chúa tốt cho người bệnh tiểu đường như thế nào?

(VOH) – Sữa ong chúa được biết đến với nhiều công dụng tốt do chứa chất dinh dưỡng đa dạng. Nhưng bạn sẽ càng bất ngờ hơn nếu biết sữa ong chúa là sản phẩm cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường.

Vì sao người bệnh tiểu đường nên dùng sữa ong chúa?

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết, tiểu đường là căn bệnh gây ra nhiều phiền toán cho người bệnh bởi đây là một bệnh mãn tính, có thể gây ra nhiều biến chứng. Việc điều trị bệnh tiểu đường phải được thực hiện suốt đời làm tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc

Tuy nhiên, hiện nay nhiều nghiên cứu đã ghi nhận sữa ong chúa có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường. Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, trong sữa ong chúa có chứa một thành phần vitamin E nhất định, vì thế khi sử dụng sữa ong chúa cho các đối tượng bệnh tiểu đường có dấu hiệu trầm cảm thì tỷ lệ bệnh nhân ngủ yên giấc, tinh thần phấn khởi sau khi thức dậy, chức năng tư duy được cải thiện đáng kể.

sua-ong-chua-tot-cho-nguoi-benh-tieu-duong-nhu-the-nao-voh

Sữa ong chúa tốt cho bệnh tiểu đường (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện tại đại học Hamburg Liên Bang Đức cho thấy, khi áp dụng sữa ong chúa cho những người đang bị bệnh alzheimer thì tình trạng bệnh được cải thiện rất khả quan.

Trên thực tế lâm sàng cũng đã cho thấy, sữa ong chúa không chỉ giúp cải thiện chức năng tư duy mà còn có tác dụng cân bằng và điều hòa hội tiết tố, nên sữa ong chúa cũng được dùng cho phụ nữ tuổi mãn kinh, hoặc những phụ nữ trẻ bị rối loạn kinh nguyệt, hay những người già bắt đầu bị sa sút trí tuệ, đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường có dấu hiệu trầm uất.

Tuy nhiên, khi sử dụng sữa ong chúa bạn cần lưu ý, sữa ong chúa là một hoạt chất rất dễ hỏng dưới ánh sáng và nhiệt độ cao, vì vậy, chúng cần được bảo quản trong ngăn đá. Ngoài ra, mỗi lần dùng sữa ong chúa bạn chỉ cần dùng với một liều lượng rất nhỏ, tót nhất là không dùng nhiều hơn ¼ muỗng cà phê và chỉ cần uống mỗi ngày 1 lần là đủ.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn của bác sĩ từ audio bên dưới: