Sức khỏe 2 bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV đang điều trị tại TPHCM tiến triển tốt

(VOH) - Chiều 9/2, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay ông Li Zing, bệnh nhân người Trung Quốc 66 tuổi, đang được bệnh viện điều trị nCoV, có tiến triển tốt.

Ông Li Zing mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur Thành phố. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan có kết quả âm tính với virus corona (nCoV) hiện đang sống cùng con trai – người con trai  đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi - tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 9/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm hỏi thăm sức khỏe với bệnh nhân người Mỹ gốc Việt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết 28 người tiếp xúc với cha con ông Li Zing đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Riêng nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc với cha con ông Li Zing một phút rưỡi, phát hiện ra họ từ Vũ Hán đã kịp thời kích hoạt hệ thống điều trị dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc trong tình trạng khoẻ mạnh.

Với bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. 73 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố cũng có tiến triển tốt. Bệnh nhân đã tự thở hai hôm nay.

Như vậy, tại Việt Nam, tính đến hết ngày 9/2/2020 đã ghi nhận 14 trường hợp nhiễm vi rút nCoV, trong đó số trường hợp bệnh đang điều trị là 11, số trường hợp khỏi bệnh là  03, số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 687 và số ca nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 82 trường hợp.

WHO giải thích về tên gọi: “virus 2019-nCoV ”
(VOH) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã rất cẩn thận khi đặt tên cho chủng mới của virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc.
Virus corona không lây truyền qua bụi khí!
(VOH) - Thông tin vừa được các nhà khoa học Thượng Hải đưa ra vào 8/2 là virus corona có thể lây truyền qua "Aerosol” tức “khí dung” một phương pháp xông dùng điều trị trong bệnh viện.
Cập nhật dịch bệnh virus corona ngày 9/2: 813 người tử vong, 37.552 ca nhiễm
(VOH) – Tính đến 8 giờ sáng ngày 9/2, thế giới có 37.552 người mắc, 813 người tử vong.