Sức khỏe và Cuộc sống: Thai chậm tăng trưởng

(VOH) - Thai chậm tăng trưởng là tình trạng thai nhi bị suy dinh dưỡng, không phát triển bình thường.

Tình trạng này có thể dẫn tới sinh non, sảy thai, trẻ sinh dễ mắc bệnh và các khuyết tật hơn so với các trẻ sơ sinh khác... Do đó, phát hiện và có các biện pháp can thiệp kịp thời sẽ giúp ngăn chặn các hậu quả đáng tiếc cho cả người mẹ và thai nhi.

BSCK 2 Bùi Thanh Vân tham gia chương trình Sức khỏe và Cuộc sống.

Thế nào là thai chậm tăng trưởng? Nguyên nhân vì sao?

Làm sao để nhận biết? Các phương pháp nhận diện: Triệu chứng lâm sàng, Siêu âm, Chu vi bụng, Chiều dài xương đùi, Tình trạng nước ối, Độ trưởng thành bánh nhau,… như thế nào?

Ước lượng trọng lượng thai có được xem là 1 phương pháp? Nguy hiểm như thế nào khi thai chậm tăng trưởng?

Để bào thai phát triển khỏe mạnh, dinh dưỡng của người mẹ khi mang thai luôn là vấn đề cần đặc biệt quan tâm, vậy cụ thể là gì? Bổ sung đa vi chất ra sao? Bổ sung trong giai đoạn nào? Những sai lầm về dinh dưỡng trong thai kỳ có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho thai nhi?

Tất cả đều được BSCK 2 Bùi Thanh Vân - BV Từ Dũ, GĐ Chuyên môn Bệnh viện GAYA Việt - Hàn giải đáp và cho lời khuyên trong chương trình Sức khỏe và Cuộc sống với chủ đề "Thai chậm tăng trưởng".

Chương trình được Livestream trực tiếp lúc 20 - 21h mỗi tối thứ tư hàng tuần, đồng thời trên 2 Fanpage RADIO VOH https://www.facebook.com/RadioVOH/ và Fanpage của Dinh dưỡng bà bầu.

Xem lại chương trình "Sức khỏe và Cuộc sống: Thai chậm tăng trưởng" ngày 11/12/2019