Sụt 10 kg trong một tháng vì mắc bệnh Still

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa điều trị thành công một trường hợp rất hiếm gặp vì bệnh Still cho nam bệnh nhân sinh năm 1988, ngụ TPHCM.

Cách nhập viện 3 tuần, bệnh nhân ho khan, ăn uống kém, mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt, khó thở khi gắng sức, nôn ói sau ăn, đã sụt cân 10 kg một tháng. 05 ngày trước nhập viện, bệnh nhân sốt nhẹ về chiều. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân thiếu máu có kèm sốt, bác sĩ chuyển anh lên khoa Huyết học theo dõi, tuy nhiên, khi làm các xét nghiệm như lao, ung thư, sốt xuất huyết thì vẫn không thể phát hiện ra bệnh nhân.

bệnh Still

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh Still 

Tiếp tục hỏi về bệnh trước kia thì bệnh nhân cho biết, cách đây 2 năm đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy và được xác định mắc bệnh Still sau đó đã điều trị khỏi. Từ tiền sử bệnh này, nghi ngờ bệnh nhân tái phát các bác sĩ đã áp dụng phác đồ điều trị bệnh Still và một tuần sau, bệnh nhân đã hồi phục trở lại.

Bệnh still ở người lớn rất hiếm gặp, tỉ lệ người mắc bệnh này là cực thấp, chỉ khoảng 1,6/1.000.000 trường hợp. Biểu hiện của bệnh là sẽ sốt cao kéo dài, đau khớp hoặc viêm khớp, có các ban ngoài da, tuy nhiên, ở bệnh nhân này khó là do không có những dấu hiệu rõ ràng của bệnh./.