Tái tạo niệu đạo bằng vi phẫu cho bệnh nhân nam 17 lần can thiệp thất bại

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết vừa thực hiện thành công tái tạo niệu đạo cho bệnh nhân nam, 37 tuổi, ngụ Hưng Yên, bệnh nhân này sau 17 lần can thiệp thất bại.

Sau khi hội chẩn với Giáo sư Joe Gelman - một chuyên gia về phẫu thuật niệu đạo hàng đầu thế giới và các cộng sự đến từ Mỹ, ê kíp phẫu thuật quyết định thực hiện phẫu thuật tái tạo niệu đạo cho bệnh nhân bằng phương pháp vi phẫu.

Tái tạo niệu đạo bằng vi phẫu

Bác sĩ Đỗ Lệnh Hùng khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện.

Dưới sự hỗ trợ của máy nội soi mềm với di chuyển nhẹ nhàng vào niệu đạo, các bác sĩ phẫu thuật xác định được đường đi, đánh giá độ di lệch của niệu đạo sau đứt và tiến hành cắt lọc mô xơ, khâu nối hiệu quả 2 đoạn đứt của niệu đạo.

Sau khi rút bỏ hoàn toàn các ống thông, bệnh nhân đã tiểu tiện dễ dàng qua niệu đạo mới được tạo hình. Bác sĩ Đỗ Lệnh Hùng - Trưởng Đơn vị Niệu đạo - Bệnh viện Bình Dân cho biết phẫu thuật tạo hình lại niệu đạo là phương pháp điều trị giúp người bệnh tái tạo đường tiểu dưới tự nhiên. Phẫu thuật hẹp niệu đạo thực hiện tại Bệnh viện Bình Dân được thực hiện dưới sự hỗ trợ của vi phẫu giúp tăng cường độ chính xác. Sau gần 3 năm thành lập, Đơn vị Niệu đạo đã phẫu thuật cho hơn 600 trường hợp với tỉ lệ thành công 98%./