Tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước

(VOH) - Glôcôm - cườm nước là bệnh lý phức tạp, dễ dẫn đến mù lòa do làm tổn thương dây thần kinh mắt nếu việc phát hiện và điều trị không kịp thời.

Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh lý Glôcôm là rất quan trọng trong bảo tồn thị lực còn lại và ngăn ngừa mù lòa cho bệnh nhân.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2020 và Hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới từ ngày 08 – 14/03/2020, Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam tổ chức chương trình khám, tư vấn tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước.

Tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước

Ảnh minh họa.  

Mục đích của chương trình này nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ thêm về bệnh lý cườm nước từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh lý này diễn ra các buổi chiều từ ngày 09 đến ngày 31/03/2020, địa điểm tại Khoa khám – Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam. Bệnh viện cũng thực hiện chương trình mổ Phaco đặt kính mềm miễn phí 20 trường hợp cho bệnh nhân nghèo, khó khăn vào ngày 27/02/2020, điều kiện bệnh nhân có Giấy xác nhận hộ nghèo tại địa phương.

Cha mẹ chuẩn bị gì khi con đi học trở lại sau dịch Corona (nCoV) – Dự kiến 17/2 học sinh tại TPHCM sẽ đi học trở lại sau 2 tuần tạm hoãn vì tránh lây nhiễm virus Corona.
Hiểu rõ hơn về virus nCoV để phòng ngừa tốt hơn – Virus nCoV đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với cộng đồng, khi số người nhiễm bệnh và tử vong ngày càng tăng ...