Tăng huyết áp – sai lầm chết người khi tự điều trị theo “bác sĩ google”

(VOH) - TS. BS Võ Thành Liêm - giảng viên Bộ môn Y học Gia đình - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cảnh báo đây là sai lầm nhiều khi dẫn đến nguy hiểm tính mạng người bệnh.

Đột ngột xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi… thì người dân thời 4.0 có thể search Google và tự chẩn đoán bệnh. Khi “bác sĩ google” chẩn đoán là tăng huyết áp thì rất dễ dàng ra tiệm thuốc tây mua vài viên hạ huyết áp, uống vào thì thấy triệu chứng có thuyên giảm và dễ dàng đi đến kết luận là bệnh này đơn giản, dễ chữa. Đây là sai lầm nhiều khi dẫn đến nguy hiểm tính mạng mà TS. BS Võ Thành Liêm - giảng viên Bộ môn Y học Gia đình - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cảnh báo.

Theo bác sĩ Liêm, cần phân biệt hai khái niệm tăng huyết áp và bệnh tăng huyết áp cũng như không phải trường hợp nào tăng huyết áp cũng là bệnh tăng huyết áp.

Tăng huyết áp – sai lầm chết người khi  tự ý điều trị theo “bác sĩ google”

TS. BS. Võ Thành Liêm, giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lên tiếng cảnh báo tăng huyết áp – sai lầm chết người khi tự ý điều trị theo “bác sĩ google”

Nhằm giúp người bệnh nhận diện rõ hơn về bệnh lí tăng huyết áp và có hướng xử trí đúng, với chủ đề "Sống vui - sống khỏe cùng bệnh tăng huyết áp", TS.BS.Võ Thành Liêm sẽ trình bày rõ ràng về bệnh lý này. Đây cũng là nội dung nằm trong chương trình tư vấn sức khỏe diễn ra vào sáng thứ Bảy ngày 5/5/2018 tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch./.