Tập đoàn Novartis ủng hộ 130 triệu liều thuốc chữa sốt rét để điều trị COVID-19

(VOH) - Tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sĩ Novartis có kế hoạch ủng hộ 130 triệu liều thuốc chữa sốt rét nhằm góp phần chống lại đại dịch COVID-19.

Ngày 20/03, Tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu Novartis thông báo sẽ ủng hộ thuốc chữa sốt rét hydroxychloroquine để có thể điều trị cho vài triệu bệnh nhân trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, nếu như được sự chấp thuận. Novartis thông báo đang hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành, và sẽ đánh giá nhu cầu cho các thử nghiệm lâm sàng bổ sung.

Novatis

Hình minh họa

Hiện chưa có loại vắcxin hoặc phương pháp điều trị nào cho căn bệnh này. Nhưng hiện tại đã có một thử nghiệm được tiến hành trên 1.500 người, do đại học Minnesota thực hiện, để đánh giá xem liệu hydroxychloroquine có thể ngăn ngừa hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của COVID-19 hay không.

Tập đoàn dược phẩm này cho biết hiện có 50 triệu liều trong kho và hy vọng sẽ sản xuất thêm 80 triệu vào cuối tháng 5 để ủng hộ. Các khoản đóng góp có thể đủ để điều trị cho vài triệu bệnh nhân, tùy thuộc vào chế độ dùng thuốc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất lạc quan về việc sử dụng thuốc chữa sốt rét để điều trị COVID-19.

Hiện một loạt các công ty dược phẩm khác cũng đã ủng hộ thuốc chống sốt rét cho chính phủ Mỹ trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam - (VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết