Tập yoga có giảm cân không?

(VOH) - Tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, không chỉ giúp cơ thể dẻo dai và còn hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Vậy liệu tập yoga có giảm cân được không?

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Thân hình em hơi mập một chút, vậy em có tập yoga được không? Tập yoga có giúp giảm cân không? Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em.

Thính giả: Minh Phương

PGS.TS bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) giải đáp:

Chào bạn!

Cân nặng nó không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện yoga. Do đó, theo tôi bạn vẫn có thể đi tập yoga được.

Vấn đề thứ 2, bạn hỏi tập yoga có giảm cân không? Thực tế, nếu bạn tập yoga với các tư thế luyện thân thì vẫn có thể giảm cân được.

tap-yoga-co-giam-can-khong-voh

Nặng cân vẫn có thể tập yoga (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp yoga với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện vận động và chú ý đến giấc ngủ, ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Nếu đang lên kế hoạch tập yoga giảm cân thì bạn nên giảm ăn ở bữa ăn chiều.

Bạn có thể chia sẻ với người huấn luyện viên rằng bạn muốn tập yoga giảm cân. Khi đó, họ sẽ biết cách để hướng dẫn bạn tập luyện với các động tác, tư thế yoga phù hợp với mục đích tiêu bớt mỡ thừa ở những vị trí nhất định. Thông thường, thừa cân béo phì chủ yếu gây thừa mỡ bụng và mỡ đùi. Do đó, bạn nên tập trung nhiều vào các động tác tác động đến bụng và đùi.

Ngoài ra, bạn có thể phối hợp yoga với chạy bộ và tập gym. Các động tác yoga sẽ giúp bạn thư giãn, thở đúng, các tư thế sẽ giúp mềm dẻo các khớp, tạo sức bền của cơ lực, còn tập gym sẽ giúp tăng sức mạnh của cơ lực. Từ đó, các năng lượng thừa sẽ được loại bỏ, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả hơn.

Bạn có thể nghe lại chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới