Tháng 11 sẽ triển khai chiến dịch tiêm sởi – rubella cho 300 trẻ trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Trong tháng 11 này, thành phố sẽ triển khai chiến dịch tiêm sởi – rubella theo kế hoạch của Bộ Y tế cho khoảng 300 trẻ.

Chiều 7/11, Sở Y tế TP đã giao ban trực tuyến công tác y tế dự phòng tháng 11. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố, về bệnh tay chân miệng, tính đến hết tháng 10, trên địa bàn có gần 5700 trường hợp nhập viện điều trị nội trú, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2017. Còn số điều trị ngoại trú gấp 6 lần với hơn 31.800 trường hợp mắc bệnh.

Về bệnh tay chân miệng đang vào chu kỳ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP – khuyến cáo với phụ huynh: trong phòng chống tay chân miệng thì 2 vấn đề ưu tiên hàng đầu nhất là vấn đề cách ly, tại nhà, tại trường học, và rửa tay. Người lớn cần theo dõi xem các cháu đã thực hiện như hướng dẫn và những hanh vi này có hình thành thói quen hay không?

Tháng 11 sẽ triển khai chiến dịch tiêm sởi – rubella cho 300 trẻ trên địa bàn TPHCMv

Bên cạnh tay chân miệng, bệnh sởi tiếp tục gia tăng, Thành phố ghi nhận trung bình 60 trường hợp mắc mỗi tuần, hầu hết là trẻ em, trong đó có đến 62% số trẻ không được tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Trong tháng 11 này, thành phố sẽ triển khai chiến dịch tiêm sởi – rubella theo kế hoạch của Bộ Y tế cho khoảng 300 trẻ.

Với dịch bệnh sốt xuất huyết, theo đánh giá từ Sở Y tế TP, một số địa phượng vẫn còn lơ là trong công tác xử phạt vi phạm để phát sinh ổ lăng quăng. Cho đến nay vẫn còn 5 quận, huyện chưa thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong phòng chống sốt xuất huyết..