Thanh toán bảo hiểm y tế tại các trạm y tế Quận 2

(VOH) - Bắt đầu từ 9/4, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám trạm y tế phường trên địa bàn quận 2 sẽ được Bảo hiểm xã hội thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và cấp phát thuốc theo quy định.

Bác sĩ bệnh viện về tăng cường khám cho bà con tại trạm y tế.

Hoạt động này sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngay tại y tế cơ sở gần nhất. Bệnh viện Quận 2 đã triển khai chương trình hỗ trợ cho các trạm y tế phường thông qua hợp tác giữa bệnh viện và Trung tâm Y tế dự phòng Quận.

Hiện các trạm y tế ở Quận 2 đều đã được trang bị các máy móc hiện đại phục vụ tại chỗ như máy siêu âm, máy đo điện tim. Bệnh nhân sẽ được cấp phát thuốc tại chỗ giống như đi khám tại bệnh viện tuyến quận.

Bên cạnh đó, bác sĩ từ bệnh viện quận 2 cũng đã đến tăng cường khám tại trạm y tế các phường như phường Thạnh Mỹ Lợi, phường Thảo Điền, phường Bình Khánh với đầy đủ nhiều chuyên khoa như nội tim mạch, nội tổng quát, chấn thương chỉnh hình, cơ xương khớp.

Bệnh viện cũng đã xây dựng danh mục chuyên môn kỹ thuật, danh mục thuốc, tập huấn phác đồ điều trị tại trạm y tế .

Hoạt động này cũng nằm trong Đề án nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế phường – xã, thị trấn đến năm 2020 đã được Sở Y tế TP đã phê duyệt vào cuối năm 2015.

Đề án đã xác định việc kết nối trạm y tế với bệnh viện quận, huyện gồm hỗ trợ nhân lực chuyên môn theo yêu cầu thực tế cho các trạm y tế, bệnh viện quận, huyện hỗ trợ quy chế khám chữa bệnh cho cho trạm y tế, xây dựng danh mục thuốc thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế theo quy định, kết nối thông tin từng bước chuẩn hóa bằng công nghệ thông tin.