Thêm 9 ca mắc bạch hầu tại Gia Lai

(VOH) – Sau khi có kết quả xét nghiệm, đã xác định 9/24 người tiếp xúc gần với bệnh nhi 4 tuổi tại Gia Lai dương tính với bệnh bạch hầu.

Chiều 5/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết các trường hợp nhiễm bệnh là cha mẹ, hàng xóm của cháu Vung ở xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. “Những người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Các bệnh nhân đang có biểu hiện sốt nhẹ”, ông Hải nói.

Khu vực cách ly bệnh nhân bạch hầu. Nguồn: TTO

Bệnh nhi Vung, người đầu tiên mắc bệnh bạch hầu tại đây, xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng từ ngày 28/6 sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Sáng 3/7 bé Vung được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa điều trị, chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai. Sau hai ngày điều trị, bé Vung tử vong do biến chứng bạch hầu.

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp, Sở Y tế Gia Lai chỉ đạo các ngành liên quan tập trung khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân sống xung quanh khu vực xã Hải Yang. Đồng thời lập chốt kiểm soát dịch và khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Dịch bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Chỉ trong vòng ba ngày, Gia Lai ghi nhận 10 ca nhiễm, trong đó một người tử vong. Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca, trong đó hai ca tử vong. Tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca từ đầu năm đến nay. TPHCM ghi nhận một ca.