Thêm một cơ sở y tế nhận danh hiệu Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là bệnh viện thứ 2 của châu Á được vinh dự nhận danh hiệu Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu

Vừa qua, tại Hội nghị Đột quỵ Châu Âu 2019 diễn ra tại thành phố Milan – Ý, cùng với Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là bệnh viện thứ 2 của châu Á được vinh dự nhận danh hiệu Chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu.

TS BS Nguyễn Bá Thắng đại diện BV ĐHYD nhận chứng nhận vàng trong điều trị đột quỵ

TS BS Nguyễn Bá Thắng đại diện BV Đại học Y Dược TPHCM nhận chứng nhận vàng trong điều trị đột quỵ tại Hội nghị

Đây là giải thưởng vinh danh của Tổ chức Đột quỵ châu Âu dành cho các Đơn vị đột quỵ, với mục tiêu “Nhiều hơn và Tốt hơn”, nhằm tăng cơ hội cho nhiều người bệnh đột quỵ được điều trị đúng chỗ, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên sâu của các đơn vị đột quỵ giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn, sớm quay về cuộc sống bình thường.

Chứng nhận này đòi hỏi nhiều tiêu chí, từ cấp cứu người bệnh đột quỵ, đến lúc nhập viện, điều trị giai đoạn cấp cho đến phục hồi chức năng, và giai đoạn phòng ngừa lâu dài sau khi xuất viện. Để đạt được chứng nhận này, cơ sở y tế phải tổ chức và thành lập một đơn vị đột quỵ đúng chuẩn, có sự phối hợp đa chuyên khoa và đạt các tiêu chuẩn riêng của Tổ chức Đột quỵ châu Âu.

Theo tiêu chuẩn, tổng thời gian từ lúc người bệnh tới bệnh viện tới khi hoàn tất mọi việc và tiêm thuốc tan cục máu cần đạt dưới 60 phút. Đây là kết quả không nhiều bệnh viện có thể đạt được.